Canh, cháo củ cải chữa bệnh hen suyễn

Google News

Nếu ăn củ cải thường xuyên sẽ có hiệu quả nhất định trong việc hạ thấp cholesterol, giảm bệnh mạch vành và cao huyết áp...

(Kienthuc.net.vn) - Củ cải có tác dụng nhuận khí, tiêu hoá thức ăn, tiêu đờm, trị ho, thanh nhiệt lợi tiểu. Nếu ăn thường xuyên sẽ có hiệu quả nhất định trong việc hạ thấp cholesterol, giảm bệnh mạch vành và cao huyết áp, chữa trị bệnh hen suyễn do già yếu và bệnh phù thũng.

Cháo củ cải.
Cháo củ cải (Ảnh minh họa)
Củ cải có thể nấu cháo ăn, cũng có thể kết hợp với các thực phẩm khác.

Cháo củ cải: Chỉ cần cho gạo và củ cải vào nồi, đổ nước vào nấu thành cháo là được, thêm gia vị vừa đủ. Ăn lúc nóng. Cháo củ cải thơm ngon ngọt tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ.

Có thể dùng củ cải kết hợp với thiên môn đông, nấm hương, thịt chân giò hun khói, ninh thành canh để ăn:

Cách làm: Lấy 300g củ cải, 15g thịt chân giò hun khói, bột hồ tiêu, gia vị. Thiên môn đông rửa sạch, thái lát mỏng, sắc lấy nước thuốc. Củ cải rửa sạch thái sợi. Nấm hương ngâm cho nở, thái sợi, chân giò hun khói chần qua nước sôi rồi thái lát mỏng. Thịt chân giò và nấm hương cho vào nồi đổ nước đun. Khi bốc mùi thơm, cho tiếp củ cải và nước thiên môn đông vào đun chín, cho gia vị vừa đủ.

Canh củ cải thịt dê: Lấy 500g thịt dê rửa sạch, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đất, đổ nước vào đun sôi lên, vớt bỏ bọt, cho tiếp 300g củ cải thái miếng, 100g đậu Hà lan vào, đun to lửa cho sôi rồi om nhỏ lửa khoảng 1 giờ đồng hồ, cho thêm gia vị vào rồi ăn nóng. Món này thích hợp với những người khí huyết không đủ, tỳ vị yếu kém dẫn đến hoa mắt chóng mặt, sắc mặt nhợt nhạt, ăn uống kém dẫn đến tinh thần mệt mỏi. Những người già sức khoẻ yếu càng nên ăn.
    
BS Thu Hương
 

Bình luận(0)