"Tượng đài chiến thắng đổ sập ở Bắc Kạn là không chính xác"

Google News

(Kiến Thức) - "Tin tượng đài chiến thắng Bắc Kạn bất ngờ đổ sập là không chính xác, đây chỉ là một bức tượng nhỏ trong cụm tượng", Giám đốc Sở VH-TT-DL Bắc Kạn khẳng định.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc một tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ khiến một cháu bé bị thương, trong buổi hợp báo thông tin vụ việc trên ngày 10/8, ông Hà Văn Trường - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn khẳng định, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin tượng đài bất ngờ đổ sập là không chính xác, đây chỉ là một bức tượng nhỏ trong cụm tượng nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn.
"Tuong dai chien thang do sap o Bac Kan la khong chinh xac"
 Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn.
Thông tin về vụ việc, vào khoảng 20h40 ngày 9/8/2017, có một cá thể tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh bị đổ gẫy khiến một cháu bé bị thương. Danh tính cháu bé được xác định là Lường Văn Chân (12 tuổi, trú tại tổ 11a, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). Ngay khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé bị thương được xác định do bị mảnh vỡ văng vào chân.
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn - Hà Văn Trường lý giải nguyên nhân gãy đổ một bức tượng nhỏ trong cụm tượng nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn được xác định là do có 3, 4 trẻ em đùa nghịch làm xô lệch bức tượng Kim Đồng, trong đó cháu Lường Văn Chân đu lên cánh tay bức tượng. Khi tượng gãy, cháu Chân ngã xuống đất và bị thương.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Kạn đã đến hiện trường cùng với các đơn vị liên quan kiểm tra, lập biên bản sự việc. Đồng thời thông tin cho đơn vị thi công để sớm có biện pháp khắc phục, tu sửa.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, bức tượng bị gãy nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư.
>>> Mời độc giả xem video Lấp hố “tử thần” sụt lún ở Bắc Kạn - Nguồn VTC:
Trong đó, 2 cụm tượng có giá trị dự án được phê duyệt là 4 tỷ 536 triệu đồng, hoàn thành vào năm 2015 do Công ty Cổ phần Mỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội thi công. Công trình gồm 2 cụm tượng, mỗi cụm gồm 5 bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Sau khi đục, mỗi phần tượng được gắn keo để kết nối thành cụm tượng hoàn chỉnh.
Từ khi công trình được hoàn thành, đơn vị quản lý đã treo biển cấm trèo lên tượng đài và nhắc nhở người dân cùng tham gia bảo vệ công trình. Tuy nhiên, sau thời gian chịu ảnh hưởng của thời tiết, các lớp keo không kết dính dẫn đến tượng bị xô lệch khi có tác động và bị đổ gãy.
Hiện nay, Sở Văn hoá, Thông tin và Du lịch Bắc Kạn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc, đồng thời lên kế hoạch sửa chữa phần tượng đài bị đổ sập với kinh phí sửa chữa khoảng 7 triệu đồng.
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn - Hà Văn Trường cho biết, theo báo cáo của nhà thầu, ngày mai (11/8), đơn vị sẽ lắp đặt lại nguyên trạng như ban đầu cho bức tượng.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 20h40 ngày 9/8 tại sân Quảng trường TP Bắc Kạn, 1 bức tượng trong 2 cụm tượng đài chiến thắng đã bất ngờ bị gãy đổ xuống trước sự bàng hoàng của người dân. Tượng đài đổ đã khiến một cháu bé bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Hải Ninh

Bình luận(0)