Quặn lòng nhìn cảnh mẹ ôm con trong vụ cả gia đình chết cháy

Google News

(Kiến Thức) - Khi lực lượng cứu hoả xông vào tìm người mắc kẹt, cảnh tượng người mẹ ôm đứa con gái nhỏ cùng chết trong nhà vệ sinh khiến ai cũng bàng hoàng.

Hiện trường vụ cả gia đình chết cháy đang được Công an phong toả:
Nhà tang lễ ngập nước mắt
Đến trưa 4/10, ngay khi thể thể của vợ chồng anh Trịnh Ngọc Tin (34 tuổi) và con gái 2 tuổi - nạn nhân vụ cả gia đình chết cháy ở Sài Gòn - được đưa về nhà xác Bình Hưng Hoà, quận Tân Phú (TP HCM) để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, trước khi giao cho gia đình đưa về quê ở tỉnh Quảng Ngãi an táng, rất nhiều người thân, bạn bè đã đến thắp nén hương chia buồn.
Nhiều người thân, bạn bè của vợ chồng anh Tin đã đến thắp nén hương chia buồn. 
“Hai vợ chồng chí thú làm ăn, hiền lành nên ở địa phương ai cũng thương mến. Thảm hoạ ập đến gây mất mát quá lớn khiến chúng tôi hết sức bàng hoàng, thương xót”, chị Chi, một người dân ở đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, chia sẻ.
Bà B., người thân của chủ nhà, nơi vợ chồng anh Tin thuê để mở dịch vụ cho thuê rạp, cổng hoa, đồ dùng trong việc cưới hỏi, đám tiệc, cho biết: “Chú Tin thuê mặt bằng của chị tôi hơn 4 năm nay. Dù diện tích nhà chỉ khoảng 48m2 nhưng chứa rất nhiều đồ đạc và là nơi sinh sống của 2 vợ chồng với đứa con nhỏ”.
 

Ai cũng bàng hoàng, xót xa trước thảm nạn xảy ra với gia đình vợ chồng anh Tin. 
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, khoảng gần 3h ngày 4/10, người dân trên đường Nguyễn Văn Quá đang say ngủ thì nghe tiếng kêu la, cầu cứu thảm thiết của chồng anh Tin. Ngay lập tức mọi người chạy đến thì thấy căn nhà là dịch vụ cho thuê đồ cưới chìm trong biển lửa, khói đen bao trùm khiến nhiều người phải dạt ra vì ngộp.
“Tôi cùng nhiều thanh niên khác tiếp cận được vách nhà và dùng búa đập tường nhằm cứu người nhưng lúc la thét gọi vợ chồng anh Tin chui ra thì không nghe ai trả lời”, chồng bà B., kể lại.
Khi lực lượng cứu hoả tiếp cận hiện trường, dập tắt đám cháy và xông vào cứu người thì phát hiện anh Tin chết cháy gần cửa; trong khi chị Nguyễn Phương Thùy (vợ anh Tin) tay vẫn còn ôm đứa con nhỏ, chết ngạt trong nhà vệ sinh.
Nhà chứa đầy vật liệu dễ cháy
Đến trưa nay (4/10), các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM, Công an TP HCM, Cục Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) vẫn phong toả hiện trường để thu thập dấu vết, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.
Cơ quan chức năng phong toả hiện trường vụ cahy1 làm 3 người tử vong. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ trong đống đổ nát sau vụ cháy, cơ quan điều tra đã đưa ra nhiều vật liệu dễ cháy, phát tán khí độc như mút, cao su để kết hoa, nhựa… chất đầy trong căn nhà chỉ chưa đến 50m2.
“Diện tích căn nhà quá nhỏ, chất đầy vật dụng, vật liệu để kinh doanh, lại chỉ có duy nhất cửa chính và lối thoát rất hẹp nên khi hoả hoạn xảy ra thì làm sao thoát được”, một cán bộ điều tra cho biết.
Căn nhà xảy ra hoả hoạn chứa đầy vật dụng dễ cháy. 
Theo một nguồn tin từ bạn bè của anh Tin thì đêm qua, anh Tin đi nhậu đến 1h sáng (4/10) mới về nhà. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau thì căn nhà này xảy ra cháy lớn và có thể do say rượu, không biết gì nữa nên người chồng không thể tìm cách cứu bản thân và vợ con thoát khỏi đám cháy.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)