Điều khiển bồn cầu bằng smartphone

Google News

Công ty Lixil Nhật Bản vừa giới thiệu mô hình bồn cầu tiên tiến nhất có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.


Nhật Bản từ lâu đi đầu trong công nghệ phát triển bồn cầu công nghệ cao. Nắp bồn cầu có thể tự động mở khi có ai đó tiếp cận và tự đóng vào khi sử dụng xong. Vòi nước tự động phun chính xác đến điểm cần làm sạch, sau đó thổi ra luồng hơi ấm làm khô chỗ vừa phun nước. Khi bạn đứng lên, bồn cầu tự động xả nước, máy lọc không khí bật tự động lọc ám khí xung quanh.

bồn cầu tiên tiến nhất có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.
Bồn cầu tiên tiến nhất có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, bồn cầu thông minh điều khiển bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh; đồng thời có thể phân tích chất thải của người sử dụng để theo dõi tình trạng sức khoẻ có thể được bán vào mùa xuân năm tới.

Ứng dụng điều khiển bồn cầu thông minh được sử dụng trên dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android. Thông qua ứng dụng My Satis Android, người sử dụng hoàn toàn có thể kiểm soát được các thiết bị trong nhà vệ sinh được gắn Bluetooth tương thích với điện thoại họ dùng. Các tính năng bao gồm dội nước, mở và đóng nắp đậy, xịt nước hay bật máy lọc không khí đều được điều khiển dễ dàng chỉ với một cú chạm trên màn hình smartphone.

Bồn cầu thông minh có thể được bán vào mùa xuân năm tới.
Bồn cầu điều khiển bằng smartphone có thể được bán vào mùa xuân năm tới.

Đặc biệt, người dùng còn có thể cài đặt các chế độ yêu thích riêng, thậm chí có thể nghe nhạc thông qua hệ thống loa có sẵn trong nhà vệ sinh.

Hệ thống này cũng ghi lại mỗi lần sử dụng để kiểm soát hóa đơn tiền nước và điện. Nó cũng có một chức năng y tế, tạo ra một nhật ký cho phép người sử dụng biết họ sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên như thế nào.

Bồn cầu thông minh bắt đầu xuất hiện từ năm 1960 tại Nhật Bản. Nó được xuất khẩu, chủ yếu để sử dụng trong các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe. Nhà vệ sinh công nghệ cao được sản xuất trong nước vào cuối những năm 1960 nhưng doanh số bán hàng thấp do giá thành cao.

Các tính năng tiện dụng là yếu tố thuyết phục một số công ty rằng, một ngày nào đó nó sẽ sử dụng rộng rãi trên thị trường Nhật Bản. Mọi người sẽ chú ý quan tâm đến môi trường vệ sinh sạch.

Cẩm Linh (theo Dailymail)

Bình luận(0)