Internet Explorer vẫn là trình duyệt phổ biến nhất

Google News

(Kiến Thức) - Trận chiến của các trình duyệt web vẫn tiếp tục và Internet Explorer không chỉ vẫn duy trì vị trí đầu tiên trong danh sách, mà còn tăng thị phần.

Theo các dữ liệu phân tích của công ty Net Applications trong tháng 12 năm 2014, Internet Explorer hiện đang nắm giữ vị trí hàng đầu trong số các trình duyệt phổ biến với thị phần 59,11 phần trăm. Kế tiếp là trình duyệt Chrome của Google chiếm 22,65 phần trăm. Ở vị trí thứ ba với 11,91 phần trăm là trình duyệt Mozilla Firefox.
Con số này có thể sẽ làm cho bạn thấy ngạc nhiên, đặc biệt là sự lấn sân của Google Chrome trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng trình duyệt của Microsoft trong suốt năm 2014 đã cho thấy kết quả tuyệt vời và thị phần của nó là hầu như không giảm dưới 58 phần trăm. 
 

Nhìn vào biểu đồ, có thể thấy trình duyệt phổ biến nhất trên máy tính để bàn với 21,79 phần trăm là Internet Explorer 11, tiếp theo là phiên bản cũ Internet Explorer 8 - chiếm 19,28 phần trăm.
Phiên bản Chrome 39 theo sau với thị phần 12,79 phần trăm. Còn lại là Internet Explorer (lần này phiên bản 9) chiếm 9,29 phần trăm. Tiếp theo là Firefox 34 với 6.18%.
Vì Internet Explorer có nhiều phiên bản khác nhau, do đó, không phải là đáng ngạc nhiên khi kết quả tổng thể cho kết quả dẫn đầu là trình duyệt từ Microsoft.
Gần đây có các tin đồn về sự khai tử Internet Explorer và Microsoft sẽ trình làng Windows 10 chạy trên nên tảng một trình duyệt mới gọi là Spartan. 
Trần Liên (Theo hinews)

Bình luận(0)