65.000 binh sĩ Iraq chuẩn bị giải phóng Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 65.000 binh sĩ Iraq đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS.

Truyền thông Iraq đưa tin ngày 13/10, ít nhất 65.000 binh sĩ Iraq đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Mosul, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS suốt hai năm qua. Được biết, khoảng 3.000 đến 5.000 chiến binh khủng bố đang cố thủ trong thành phố này.
65.000 binh si Iraq chuan bi giai phong Mosul
 Các thành viên của nhóm Badr Organisation tập luyện tại tỉnh Diyala, Iraq, ngày 27/9/2016 trước khi chiến dịch giải phóng Mosul diễn ra. Ảnh: AP.
Iraqi News cho biết, khoảng 10.000 chiến binh Peshmerga người Kurd và 24.000 cảnh sát địa phương cùng lực lượng dân quân cũng sẽ tham gia vào chiến dịch giải phóng Mosul sắp tới.
Theo CBS, chiến dịch sẽ được chỉ đạo từ căn cứ Camp Swift của Mỹ gần phi trường Qayyarah. Được biết, khoảng 6.000 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Iraq để thực hiện các cuộc không kích (IS) cùng Không quân Iraq cũng như huấn luyện, cung cấp hậu cần cho quân đội Iraq trong cuộc chiến sắp tới.
Nguồn tin cho hay, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS dự kiến diễn ra trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Nguồn tin cho biết, phiến quân IS có thể đã cài cắm bom mìn trong thành phố này. Lực lượng người Kurd dự đoán nhóm khủng bố IS có thể sẽ sử dụng các loại vũ khí hóa học.
Một người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho hay hồi tháng trước, khoảng 800.000 người dân dự kiến sẽ được sơ tán trong chiến dịch giải phóng Mosul.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)