Bật dậy sau hôn mê khi ngửi thấy mùi tiền

Google News

(Kiến Thức) - Có thể y học sẽ phải thử nghiệm một phương pháp chữa bệnh mới sau trường hợp thú vị này.

Anh Xiao đang dần phục hồi sau khi được ngửi tờ tiền. 

Anh Xiao Li, 30 tuổi đã hôn mê từ tháng 8 năm 2013 sau khi chơi game liền một tuần không ngủ tại quán interrnet. Các bác sỹ chẩn đoán, việc thiếu ngủ quá nhiều gây xuất huyết não bên trong và anh lâm vào hôn mê sâu.

Sau khi được gia đình Xiao cho biết, anh yêu tiền bạc đến mức nào. Các y tá đã có ý tưởng thử cảm xúc nhận biết của anh bằng cách vò một tờ tiền 100 Nhân Dân Tệ và đặt dưới mũi. Thật bất ngờ, anh Xiao Li gần như tỉnh lại ngay lập tức. 

Sự việc này đã được gia đình và các bác sỹ tại bệnh viện chứng kiến xác nhận. Xiao Li run rẩy giơ tay với tờ tiền. Đó là lần đầu tiên anh tỉnh táo kể từ sau khi bị hôn mê. Mặc dù phải mất đến 5 phút để chạm được vào tờ tiền nhưng cũng là một tiến triển lớn trong quá trình phục hồi của Xiao Li. Trong vài tuần qua, Xiao Li đã có thể nắm lấy tiền mặt mỗi khi được yêu cầu. 

Đến thời điểm hiện tại, Xiao Li đã tỉnh táo nhưng gia đình vẫn đang để anh điều trị tại bệnh viện Thâm Quyến. Việc cử động còn khó khăn nên gia đình vẫn dùng tiền mặt để kích thích phản ứng của anh.
Tiến Sỹ y khoa Tang cho hay, đây là trường hợp hiếm trong y học, trước đây chưa có trường hợp nào âm thanh và mùi vị lại kích thích người bệnh như vậy.
Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)