Siêu tàu sân bay Ford thứ hai của Mỹ đã được hoàn thiện 75%

Google News

(Kiến Thức) - Đó là tuyên bố của đại diện công ty hãng đóng tàu Huntington Ingalls Industries (HII) trong đầu tháng 5 vừa qua, sau khi boong chính của tàu sân bay hạt nhân John F. Kennedy (CVN 79) được lắp đặt thành công.

Được biết USS John F. Kennedy (CVN-79) là tàu sân bay thứ hai thuộc lớp tàu sân bay Gerald R. Ford đang dần được định hình tại xưởng đóng tàu Newport News của HII kể từ khi nó được khởi đóng từ tháng 8/2015
Siêu tàu sân bay được chế tạo bằng công nghệ đóng tàu theo modul với các bộ phận được sản xuất từ trước và được lắp ghép lại với nhau để tạo thành cấu trúc tàu hoàn chỉnh. Sau khi hoàn tất phần thân chính, các chi tiết còn lại của tàu sẽ được tiếp tục được hoàn thiện sau đó.
Tàu sân bay John F. Kennedy đang trên đà hoàn thành những phần còn lại. Ảnh của John Whalen / HII.
Theo đại diện của HII, boong tàu chính của USS John F. Kennedy mới được lắp đặt thành công có trọng lượng lên đến 750 tấn và là nơi đặt các thiết bị máy móc chạy bằng máy phát điện diesel, phòng điều khiển, buồng lái, không gian hỗ trợ bổ sung, bộ giảm chấn và các thiết bị phóng máy bay tiên tiến dành cho con tàu sân bay này.
Cũng theo HII 341 trong tổng số 447 các bộ phận cấu thành phần của USS John F. Kennedy đã được lắp ráp hoàn tất, đặc biệt là hai máy phát điện đầu tiên hỗ trợ hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS) đã được lắp đặt.
Và theo như Lucas Hicks - phó chủ tịch của Newport News tuyên bố, công ty này đã hoàn tất được 75% cấu trúc cơ bản của USS John F. Kennedy chỉ sau hơn 3 năm khởi đóng và quá trình này nhanh hơn rất nhiều so với tàu sân bay USS Gerald R. Ford (CVN 78) trước đó.
Lớp tàu sân bay hạt nhân Gerald R. Ford là hàng không mẫu hạm mới nhất của Hải quân Mỹ hiện nay, nó có lượng giãn nước theo thiết kế lên tới  100.000 tấn, dài hơn 330m, giá thành để đóng mới một tàu sân bay lớp này ước tính lên đến 17 tỷ USD và phải cần tới 5 năm để hoàn thành.
Tàu sân bay hạt nhân USS John F. Kennedy dự kiến sẽ được hạ thủy vào quý IV năm 2019 và được chuyển giao cho Hải quân Mỹ trong năm 2022.

Mời độc giả xem video: Bên trong công trường đóng mới tàu sân bay USS John F. Kennedy của Hải quân Mỹ. (nguồn Weapons Of The World)

Nam Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)