Linh vật nào tốt nhất để chiêu tài năm Bính Thân?

Google News

(Kiến Thức) - Phong thủy quan niệm rằng các linh vật dùng đúng cách có thể tiêu trừ hung khí và thu hút sinh khí, tài khí để mang lại may mắn cho gia chủ.

Việc sử dụng linh vật phong thủy để chiêu tài cho gia chủ có lẽ cũng xuất phát từ phép trấn yểm từ xa xưa. Theo sách "Hoàng đế Trạch Kinh", người xưa cho rằng nguyên nhân dẫn đến tai họa là do vi phạm vào các điều cấm kỵ hoặc là xúc phạm đến thần linh và phương pháp để giải trừ chính là vận dụng lực lượng thần bí tiến hành xóa bỏ tai họa, chuyển họa thành phúc hình thành nên phép trấn trạch. Từ đó, phép trấn trạch trở thành bộ phận trọng yếu trong tập tục sinh hoạt của bách tính. Người xưa thường mượn sự trợ giúp của một số linh vật trấn trạch để thực hiện nguyện vọng trừ bỏ quỷ muội, trấn yêu, giúp đỡ nhân dân.
Cho đến ngày nay, theo chính sách chôn cất của nhà nước, khoa phong thủy âm phần không thịnh hành như đời trước nhưng mảng phong thủy dương cơ lại phát triển rất mạnh. Đâu đâu cũng thấy bày bán vật phong thủy, đá phong thủy... Do vậy, lý luận phong thủy cũng đưa ra nhiều các linh vật để chiêu tài vượng khí hoặc triệt tiêu vận khí xấu. Theo sách "Phong thủy cho người mua nhà" của Nxb Thanh Hóa, có một số vật dụng sau được cho là phổ biến nhất để chiêu tài lộc.
Quả cầu thủy tinh
Phong thủy quan niệm két đựng tiền cũng tức là kho tiền, nếu đặt quả cầu thủy tinh ở bên cạnh thì tiền sẽ đổ tới. Quả cầu thủy tinh có năng lực khá lớn. Ngoài tác dụng chiêu tài lộc, nếu đặt ở vị trí hung sát nó còn có thể hóa giải sát khí cho gia chủ.
Linh vat nao tot nhat de chieu tai nam Binh Than?
 Quả cầu thủy tinh. Ảnh: Internet. 
Mặt khác theo thuyết cửu tinh, từ năm 2004 đến 2023 thuộc vào bát vận tức là sao Bát Bạch nằm ở trung cung mà trung cung mang hành thổ. Chính vì thế khí của nó phát ra mạnh nhất chi phối toàn bộ trái đất. Hành thổ chính là hành trung tâm mang lại cát khí mạnh nhất. Bởi thế quả cầu pha lê là vật dụng phong thủy được sử dụng phổ biến nhất trong thời điểm bát vận này. Sử dụng quả cầu pha lê nên đặt nó ở hướng Đông Nam hoặc chính Đông là thích hợp nhất.
Bình châu báu thúc đẩy tài vận
Bình châu báu là một cái bình gốm bụng to miệng nhỏ màu vàng hoặc da cam, cho tiền đồng lẻ vào đáy bình sau đó xếp tiền cổ, chu sa và nam châm lên trên. Ở gần miệng bình đặt viên thủy tinh. Trên cùng đặt một quả cầu thủy tinh màu vàng hoặc thủy tinh hình đồng tiền. Bình châu báu có thể đặt ở vị trí đặt thần Tài hoặc tủ rượu.
Đồng tiền cổ
Tiền cổ tượng trưng cho tam tài: Hình tròn là biểu tượng trời, lỗ vuông biểu thị đất và chữ nho đại diện cho người. Bởi thế nó có năng lượng phong thủy rất lớn, ngoài tác dụng tăng tài vận còn có thể trấn tà.
Tuy nhiên khi sử dụng đồng tiền cổ phải khai quang tức là phơi nắng phơi sương 7 ngày đêm rồi mới dùng. Bởi lẽ tiền cổ theo ngũ hành thuộc kim mà phần lớn có nguồn gốc từ hầm mộ nên âm khí nặng nề phải khai quang mới dùng được. Cách dùng là cắt 5 đề can thuộc 5 màu là trắng, đen, xanh, đỏ, vàng, dán vào mặt không có chữ rồi đặt ở bàn ăn hoặc bàn làm việc trong nhà.
Thuyền vàng
Theo phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong kinh doanh, do đó rất được các doanh nhân yêu thích. Sở dĩ như vậy vì thuyền buồm cũng gợi đến gió nên có thể mang lại các giao dịch kinh doanh thuận buồm xuôi gió. Sau biểu tượng rồng, hình ảnh thuyền buồm là hình ảnh được giới doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng nhất.
Linh vat nao tot nhat de chieu tai nam Binh Than?-Hinh-2
 Thuyền vàng. Ảnh: Internet. 
Để kích hoạt vận may trong kinh doanh, có thể đặt một chiếc thuyền buồm trên bàn làm việc hay gần cửa ra vào sao cho chiếc thuyền di chuyển theo hướng đi vào bên trong phòng. Nếu đặt ngược lại thì sẽ mang ý nghĩa chạy đi mất nên không tốt. Để tăng thêm ý nghĩa chiêu tài lộc, bạn có thể mua một chiếc thuyền buồm và chất đầy các nén, thỏi vàng kiểu Trung Quốc hoặc những đồng xu vào trong rồi đặt nó vào vị trí như đã nói trên. Nếu có thể thì hãy đặt bên trên chiếc thuyền một ngọn đèn để ánh sáng chiếu vào sắc vàng của con thuyền làm cho nó rực rỡ lên sẽ càng tốt.
Bể cá cảnh
Bể cá có nước, trong phong thủy, nước là đại diện cho tài lộc. Bởi vậy khi đặt bể cá phải đặt ở cung tài vị mới tốt. Về hình dáng, bể cá nên làm hình tròn vì hình tròn thuộc kim, theo ngũ hành kim sinh thủy nên bể cá càng vượng. Nếu làm hình chữ nhật thì hình chữ nhật là đại diện cho mộc, thủy sinh mộc cũng tạm được nhưng thủy sẽ bị yếu vì sinh xuất. Trái lại nếu làm hình vuông và hình đa giác thì kỵ bởi vì hình vuông là đại diện cho thổ còn đa giác là đại diện cho hỏa, thủy hỏa và thủy thổ khắc nhau nên không tốt.
Linh vat nao tot nhat de chieu tai nam Binh Than?-Hinh-3
 Bể cá cảnh. Ảnh: Internet. 
Về vị trí đặt bể cá, cũng không nên đặt ở phương Nam vì phương Nam là vị trí của hành hỏa. Một hướng nữa nên tránh là hướng Tây Bắc vì trong bát vận 2004-2023, vị trí này là vị trí của sao cửu tử, một sao rất xấu. Một số quan niệm cho rằng nên đặt bể cá ở hướng Tây Nam vì ở vị trí này sẽ thành “linh thần kiến thủy” rất tốt.
Về màu sắc của cá cũng cần theo sự sinh khắc của ngũ hành, cá màu trắng, màu đen, màu xám hoặc màu xanh lam là tốt vì tương sinh với hành thủy của nước nên sẽ có năng lực chiêu tài mạnh. Cá màu đỏ, vàng hoặc xanh lá cây năng lực chiêu tài yếu vì các màu sắc đó là các hành tương khắc với hành thủy.
Cóc ba chân
Trong phong thủy, cóc được coi là vật mang lại điềm lành. Người ta tin rằng, nếu ở trong giếng, ao hồ sau nhà bạn có cóc sinh sống thì gia đình có thể tránh được những nguy hiểm và vận rủi rình rập. Khi là linh vật phong thủy, tượng cóc ba chân thường được ngậm 3 đồng tiền xu trong miệng tượng trưng cho việc cóc mang vàng vào nhà.
Linh vat nao tot nhat de chieu tai nam Binh Than?-Hinh-4
 Cóc ba chân. Ảnh: Internet. 
Nhưng cũng tương tự như khi sử dụng thuyền buồm, đừng đặt cóc đối mặt với cửa chính vì như vậy tượng trưng là cóc mang vàng ra khỏi nhà bạn. Vị trí tốt nhất để đặt cóc là ở góc đối diện chéo với cửa chính và cóc phải đặt trong tư thế đang nhảy vào trong nhà. Cũng có thể đặt cóc ở dưới gầm bàn, trong tủ hoặc giấu dưới những đồ đạc khác.
Tuy nhiên chớ có đặt cóc ở nhà bếp, phòng tắm hoặc toilet vì ở những nơi đó, thay vì mang tài lộc đến, cóc chỉ trở nên hung dữ và thu hút các khí chủ về vận rủi. Cũng đừng đặt cóc trong phòng ngủ. Vị trí tốt nhất của nó là ở trong phòng khách hoặc phòng ăn. Lưu ý tối quan trọng là dù đặt ở đâu thì mặt nó phải hướng vào trong nhà.
Tì hưu
Trong mục đích chiêu tài, tì hưu là linh vật rất được ưa thích sử dụng. Nó có ý nghĩa là mang lại cho gia chủ thu nhập bất ngờ như được cho, tặng, biếu, trúng xổ số, được bạc, mua cổ phiếu, đầu tư, đất lên giá. Về ngũ hành, tì hưu thuộc hỏa nên tốt nhất ta nên chọn con tì hưu màu xanh vì màu xanh thuộc mộc sẽ sinh hỏa làm vượng thêm tác dụng của tì hưu.
Linh vat nao tot nhat de chieu tai nam Binh Than?-Hinh-5
Tì hưu. Ảnh: Internet.  
Khi đặt tì hưu trong nhà, nên chọn chỗ nào có thể đặt nó đối diện cửa chính hoặc cửa sổ để miệng nó có thể hấp thụ tài khí. Tương truyền rằng tì hưu là con vật rất thích ngủ, nó là kẻ lười nhác nên phải thường xuyên đánh thức bằng cách lau chùi hoặc đặt lục lạc ở cổ nó và mỗi ngày lắc 3 lần mới được.
Tuy nhiên tì hưu cũng là con vật khó thuần phục nên trước khi sử dụng phải phơi nắng phơi sương 7 ngày để thuần phục tính hung dữ của nó. Nếu không thì sử dụng tì hưu chỉ càng thêm tổn tài. Trong trường hợp người nào đeo miếng ngọc tì hưu thì nên đeo kín đáo. Nếu để người khác chạm vào phải dùng nước muối sửa sạch tì hưu đi mới được.
Nam Khánh

Bình luận(0)