Vượt 100km cùng đồng bọn giết người vì bức xúc trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì bức xúc trên mạng, 4 đối tượng vượt trên 100km lên Đà Lạt, kết hợp với 6 đối tượng khác dùng hung khí sát hại một thanh niên vô tội.

Theo cáo trạng, ngày 5/7/2012, do mâu thuẫn trên mạng với một người có nickname là Mậu ở Đà Lạt, dù chưa bao giờ gặp mặt, cũng không biết người có nickname kia đích thực là ai, nhưng Hoàng Đình Khôi (23 tuổi) vẫn mang theo một con dao bấm cùng Nguyễn Thanh Minh (17 tuổi), Nguyễn Hồng Phước (20 tuổi) và Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi), đón xe từ Bảo Lộc vượt trên 100km lên Đà Lạt để tìm và hành hung người có nickname là Mậu.

 Các bị cáo tại tòa

Đến Đà Lạt, Khôi gọi thêm Nguyễn Đỗ Anh Vũ (24 tuổi), Trần Đức Mạnh (25 tuổi), Nguyễn Tỷ Phú (25 tuổi), Nguyễn Trần Anh Kha (22 tuổi), Nguyễn Bá Sơn (23 tuổi) và Nguyễn Quốc Dũng (27 tuổi) tụ tập đến công viên Chu Văn An (Đà Lạt). Sau đó, Khôi đưa tiền cho Minh và Sơn đi mua 3 dao rựa chuyên dùng phát rẫy và 3 dao Thái Lan, còn Mạnh chở Kha cùng Dũng đến nhà bạn của Dũng lấy 1 con dao bầu, 1 cây kiếm nhật.

Ngoài ra, Sơn lấy còn lấy thêm 1 cây mã tấu và Kha mang theo 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao Thái Lan. Tiếp đó, Khôi cầm dao bấm, Minh, Phước cầm dao Thái Lan, Mạnh cầm dao bầu lưỡi sắc, mũi nhọn; Anh Vũ, Tuấn Vũ, Phú cầm dao rựa phát rẫy, Kha cầm con dao Thái Lan và bình xịt hơi cay, Sơn cầm dao tự chế, Dũng cầm kiếm. Cả nhóm tìm đến quán Internet Ti Tan trên đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt để “hỏi tội” một người có nickname tên Mậu mà chưa một ai trong nhóm này biết mặt nhưng được cả nhóm xác định đang chơi ở đây.

Đến quán Ti Tan, thấy anh Trần Văn Đại Nam (19 tuổi), ngụ tại thôn Đà Nguyên, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang đứng trong quán, cho rằng đây chính là người có nickname là Mậu nên Minh dùng tay đánh thẳng vào mặt anh Nam. Tiếp đó, Minh dùng dao Thái Lan đâm vào vùng lưng nạn nhân.

Thấy vậy, Mạnh, Khôi, Phước, Anh Vũ, Tuấn Vũ, Phú cùng Minh dùng dao tấn công, đâm chém liên tiếp vào người anh Nam. Kha còn dùng bình hơi cay xịt vào người Nam nhằm không cho nạn nhân có đường chạy thoát để cả nhóm đâm chém nhưng do bình bị lỗi nên không xịt được.

Anh Nam bỏ chạy thì cả nhóm cầm theo hung khí tiếp tục đuổi theo đâm chém. Chạy được trên 100m anh Nam ngã gục xuống đường rồi tử vong tại chỗ do 16 vết đâm chém khắp cơ thể gây ra.

Sau một ngày xét xử sơ thẩm, chiều 18/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt nhóm bị cáo ngụ tại TP. Bảo Lộc gồm Hoàng Đình Khôi 18 năm tù; Nguyễn Thanh Minh 15 năm tù; Nguyễn Hồng Phước 13 năm tù; Nguyễn Tuấn Vũ 12 năm tù.

Nhóm bị cáo ngụ tại TP. Đà Lạt gồm Trần Đức Mạnh 16 năm tù; Nguyễn Tỷ Phú 12 năm tù; Nguyễn Đỗ Anh Vũ 12 năm tù; Nguyễn Quốc Dũng 10 năm tù; Nguyễn Trần Anh Kha 7 năm tù và Nguyễn Bá Sơn 7 năm tù. Tổng cộng hình phạt mà 10 bị cáo là 122 năm tù.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần.

Khắc Lịch

Bình luận(0)