Android 5.0 sẽ hỗ trợ Ultra HD 4K

Google News

(Kiến Thức) - Android 5.0 Lollipop sẽ hỗ trợ độ phân giải Ultra HD và giải mã HEVC.

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android - được gọi là 5.0 hay Lollipop - sẽ không chỉ tăng cường sức mạnh cho thiết bị di động. Mà nó còn sẽ cải thiện hiệu năng để hỗ trợ cho các thiết bị Android TV, mà Google đang có kế hoạch phổ biến nó đến mọi phòng khách của người dùng. Đặc biệt, gã khổng lồ tìm kiếm còn xác nhận việc hỗ trợ độ phân giải Ultra HD và bộ giải mã HEVC.
 

TV chạy hệ điều hành Android không phải là thứ xa lạ, các nhà sản xuất đã hiện thực hóa ý tưởng này cách đây 2 năm. Tuy nhiên, mã cho tận tới hôm nay, các thương hiệu lớn mới đánh giá đúng tiềm năng của nó. Toshiba đã có chiếc Android TV trong năm nay, và các đối thủ khác như Sony, Sharp hay Philips cũng đang chạy đua để phát hành các sản phẩm mới vào đầu năm 2015.

TV chạy hệ điều hành Android sẽ tiết kiệm được chi phí không nhỏ cho các nhà sản xuất, bởi họ sẽ không cần một đội ngũ kỹ thuật hùng hậu như việc phát triển nền tảng Smart TV. Thêm vào đó, Android hiện nay đã có sẵn hàng triệu ứng dụng và game, hỗ trợ tốt khả năng nhận diện giọng nói và dễ dàng nhận diện các thiết bị ngoại vi.

Cuối cùng, với việc hỗ trợ cả Ultra HD lẫn HEVC ngay trong hệ điều hành, chắc chắn các thiết bị giải trí dựa trên nền tảng Android sẽ trở thành món hàng được giới nghe nhìn quan tâm trong năm tới.
Quốc Thiện

Bình luận(0)