Điểm mặt loạt cú phốt tai tiếng của “Chợ” dược phẩm Hapulico

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ nhập nhèm về giá thuốc, Trung tâm Dược phẩm Hapulico từng nhiều lần bị phát giác bán thuốc và mỹ phẩm giả, thuốc không rõ nguồn gốc.
 

Mới đây, ngày 04/4/2017 Trung tâm Dược phẩm Hapulico địa chỉ tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đã bị Sở Y tế Hà Nội thanh tra và phát hiện hàng loạt sai phạm trong niêm yết giá thuốc.
Cụ thể, Chợ Dược phẩm Hapulico đã không xuất trình được bảng giá thuốc được niêm yết theo quy định của pháp luật, các mặt hàng thuốc tại quầy cũng không được niêm yết giá.
Thậm chí, cùng một loại thuốc Augmentin nhưng giá bán buôn tại đây còn cao hơn 3000đồng/hộp so với giá bán tại nhà thuốc của Bệnh viện Xanhpon.
Diem mat loat cu phot tai tieng cua “Cho” duoc pham Hapulico
 Trung tâm Dược phẩm Hapulico Hà Nội.
Đây không phải là lần đầu tiên Hapulico bị phát hiện ra những sai phạm và nhập nhèm trong quá trình kinh doanh, buôn bán thuốc và mỹ phẩm. Gần đây nhất vào ngày 18/08/2015, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán tại dược phẩm Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng.
Theo Tiền Phong đưa tin, sau khi đồng loạt kiểm tra 9 quầy thuốc tại Trung tâm Dược phẩm Hapulico thì có đến 8 quầy thuốc vi phạm kinh doanh như: Trang thiết bị y tế do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Một số sản phẩm không có số đăng ký lưu hành. Trong đó, có 1.000 chai nước hồng sâm, 75 cuộn băng lụa dùng trong y tế, hơn 1.400 chiếc thông tiểu và 14 hộp thuốc nhãn Farmiga.
Vì những sai phạm trên, "chợ" thuốc này đã bị lập biên bản, tịch thu sản phẩm, buộc tiêu hủy và phạt hành chính hơn 70 triệu đồng.
Vào ngày 07/05/2017, Chi cục Quản lý thị trường Công an Hà Nội cũng kiểm tra và phát hiện một lượng lớn mỹ phẩm giả, vi phạm sở hữu trí tuệ tại Trung tâm này. 
>>> Clip "Trung tâm Dược phẩm Hapulico bị thu giữ mỹ phẩm Bảo Xuân giả". Nguồn: ANTV.
Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm hộp mỹ phẩm có nhãn hiệu Bảo Xuân, sản xuất tại Cơ sở sản xuất Mỹ phẩm Ngân Anh, địa chỉ Đông Thuận, Đông Thạnh, Châu Thành, Hậu Giang đang được bày bán tại tầng 1 Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico. Bản tin được ANTV đăng tải cho biết số mỹ phẩm này được xác định là mỹ phẩm giả.
Không dừng ở đó, những sai phạm trong việc kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc đã từng xảy ra trong năm 2015.
Diem mat loat cu phot tai tieng cua “Cho” duoc pham Hapulico-Hinh-2
 Đội quản lý thị trường số 14 kiểm tra mỹ phẩm, dược phẩm giả “Gội là đen TIGI”  tại Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico. Ảnh: Lao động
Cũng theo Hà Nội Mới, ngày 11/03/2015, Đội quản lý thị trường số 14 đã tiến hành kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh Dược Mỹ phẩm tại Trung tâm Hapulico. Sau khi kiểm tra, Đội quản lý thị trường đã tạm giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” giả mạo. Theo điều tra ban đầu, toàn bộ số hàng hoá mỹ phẩm có tên gọi “Gội là đen TIGI” giả mạo trên đều được sản xuất tại Trung Quốc.
Trong năm 2014, cơ quan chức năng cũng đã bắt giữ 500 hộp thuốc trị viêm da mang nhãn hiệu Gentriderm Cream được làm giả tại Trung tâm này.
Thu Minh (Nguồn Tiền Phong, Báo đầu tư, ANTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)