Tôm hùm siêu hiếm "lạc" vào lô nguyên liệu của nhà hàng

Google News

Một con tôm hùm calico hiếm gặp - cơ may tìm thấy một cá thể sống chỉ vào khoảng 1/30 triệu - được phát hiện trong lô nguyên liệu của chuỗi nhà hàng Red Lobster tại Virginia, Mỹ.

Con tôm hùm quý hiếm có màu sắc lạ mắt với nhiều đốm vàng ở thân và lưng - được xác định thuộc loài tôm hùm calio, hay còn gọi là tôm hùm thân vàng - được các nhân viên của chuỗi nhà hàng Red Lobster ở thành phố Manassas tìm thấy trong lô nguyên liệu, theo Washington Post.

Ngay sau khi phát hiện ra sự độc đáo của con tôm hùm, các nhân viên tại nhà hàng tại bang Virginia này đã liên lạc với tổng công ty. Red Lobster thông báo với Virginia Living Museum tại thành phố Newport News - một bảo tàng gồm trung tâm khoa học, vườn thú và thủy cung.

Thay vì trở thành bữa tối, con tôm hùm calico này sẽ sinh sống tại bảo tàng và được đặt tên là "Tàn Nhang". Tàn Nhang sẽ được cách ly 30 ngày và kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi chuyển vào nơi ở mới.

Tom hum sieu hiem

Con tôm hùm quý hiếm, được đặt tên là "Tàn Nhang" (Freckles), được phát hiện tại nhà hàng Red Lobster ở Manassas, bang Virginia vào ngày 25/4. Ảnh: Red Lobster.

“Chúng tôi coi đây là cơ hội để chia sẻ những điều kỳ thú của thiên nhiên đến với khách tham quan, cũng như để nâng cao nhận thức và giáo dục mọi người về tầm quan trọng của việc đánh bắt hải sản bền vững, từ đó bảo tồn nghề đánh bắt tôm hùm tại Mỹ”, Chris Crippen, Giám đốc cấp cao về bảo tồn và phúc lợi động vật của bảo tàng, chia sẻ.

Theo giáo sư Robert Steneck của trường Khoa học Hàng hải thuộc Đại học Maine, tỷ lệ khả năng bắt gặp một con tôm hùm calio có đốm màu cam xám và xanh đậm là khoảng 1:30 triệu.

Theo Viện Tôm hùm Đại học Maine, độ quý hiếm của tôm hùm calico chỉ thua tôm hùm tam thể - với 50 triệu con tôm hùm mới bắt gặp 1 con tam thể - và tôm hùm “pha lê” hay còn gọi là tôm hùm bạch tạng - với 100 triệu con tôm hùm mới bắt gặp một con bạch tạng.

Màu sắc bắt mắt của tôm hùm calico thu hút các loài động vật khác khiến chúng khó tồn tại được trong môi trường hoang dã. Do đó, việc thả tôm hùm calio về với tự nhiên không phải là phương án hợp lý.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)