Đã có bàn phím chữ nổi ảo cho điện thoại Android

Google News

 Dù các giải pháp phần cứng cho phép những người khiếm thị gõ trên thiết bị di động, nhưng bàn phím ảo của Google cung cấp cho người dùng cách gõ nhanh và dễ dàng mà không cần kết nối hoặc gắn bàn phím vật lý.

Google vừa giới thiệu một bàn phím ảo mới cho phép người dùng khiếm thị nhắn tin và soạn email trên thiết bị Android mà không cần phần cứng bổ sung. 
Da co ban phim chu noi ao cho dien thoai Android
 

Cụ thể sản phẩm mới này có tên gọi "Talkback braille keyboard" (Bàn phím chữ nổi Talkback) được tích hợp trực tiếp vào Android.
Đáng nói, hiện bàn phím chữ nổi Talkback dành cho các thiết bị Android chạy phiên bản 5.0 trở lên mới hỗ trợ chữ nổi cấp 1, cấp 2 và chỉ có tiếng Anh.
Theo Google, bàn phím mới sẽ có bố cục sáu phím và mỗi phím đại diện cho một trong 6 dấu chấm chữ nổi. Bàn phím này có thể tạo ra bất kỳ chữ cái hoặc biểu tượng nào. Chẳng hạn, để nhập chữ 'A', người dùng sẽ nhấn chấm một và để nhập 'B,' nhấn hai chấm cùng lúc.
Để bật bàn phím, người dùng có thể bấm nút phím chuyển đổi bàn phím trong menu bàn phím.
Để sử dụng bàn phím chữ nổi, người dùng sẽ phải bật tính năng 'TalkBack' trong phần Trợ năng trong cài đặt thiết bị của họ. Sau khi thiết lập xong, người dùng có thể mở bàn phím bằng ba ngón tay bằng cách vuốt lên trên màn hình.
Công cụ này sẽ có thể sử dụng cho bất kỳ trường văn bản nào trên Android, có nghĩa là nó có thể được sử dụng để gửi tin nhắn văn bản hoặc email và các tác vụ nhanh khác.
Theo Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)