Ngưỡng mộ tình cảm mặn nồng của vợ chồng chim bói cá

Google News

(Kiến Thức) - Trong khung cảnh mùa đông tiêu điều, lạnh lẽo, màn thể hiện tình cảm thân thiết, mặn nồng của đôi chim bói cá uyên ương đã sưởi ấm trái tim của nhiều người, khiến ai cũng cảm thấy thêm yêu cuộc sống.

Mới đây, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc ghi được khoảnh khắc tuyệt đẹp khi vợ chồng chim bói cá tình tứ, yêu thương nhau trong một ao sen ở Thành Đô, Tứ Xuyên, thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca
 
Theo nhiếp ảnh gia, trong khung cảnh mùa đông tiêu điều, lạnh lẽo, màn tình cảm thân thiết, mặn nồng của đôi chim bói cá uyên ương đã sưởi ấm trái tim của nhiều người.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca-Hinh-2
 
Thú vị ở chỗ, mặc dù đã nhận ra rằng mình đang là đối tượng được chụp ảnh, đôi chim bói cá vẫn không hề ngượng ngùng.

Mời quý vị xem video: 10 loài chim kỳ quái không thuộc về Trái đất 

Chúng thoải mái thể hiện tình cảm với nhau, giống như những hành động thân mật này đã là những hành động rất đỗi bình thường trong cuộc sống hàng ngày.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, chim bói cá thường bắt cặp với nhau vào mùa thu, tuy nhiên chúng vẫn rất độc lập vào giai đoạn này. Mỗi con bói cá đều có lãnh thổ riêng biệt nhưng vẫn giữ mối quan hệ khăng khít.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca-Hinh-4
 
Có thể hình dung, mối quan hệ của chim bói cá hệt như con người khi yêu đương. Theo thời gian, qua mùa đông lạnh giá khắc nghiệt, đến mùa xuân ấm áp, dồi dào thức ăn, những con chim bói cá đã ghép cặp sẽ dọn về sống cùng nhau, chính thức chung tổ và bắt đầu sinh dục.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca-Hinh-5
 
Tuy vậy, chim bói cá lại nổi tiếng là loài chim mất vệ sinh, tổ của chúng ngổn ngang với phân, rác và xương cá. Nhiều chim bói cá con chết vài ngày sau khi nở. Có những con chim bói cá con chết ngay trong lần đi săn đầu tiên do đuối nước.
Nguong mo tinh cam man nong cua vo chong chim boi ca-Hinh-6
 
Tỷ lệ tử vong cao của chim bói cá con khiến một đôi chim bói cá chỉ có khoảng một đến hai, ba con một năm trong khi chúng có thể sinh tới 10 trứng một lứa.
Kiều Dụ (Theo PD)

>> xem thêm

Bình luận(0)