Mua cá rồng để giàu có, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện...

Google News

(Kiến Thức) - Tại châu Á, đặc biệt là ở Hồng Kông, Singapore, nhiều người nuôi cá cảnh coi cá rồng châu Á là loại cá cực kỳ quý hiếm, có thể mang đến sự giàu có và may mắn cho người nuôi.

Cá rồng châu Á, còn được gọi là cá rồng, là loài cá còn giữ rất nhiều các đặc điểm ban đầu của cá xương nguyên thủy. Có thể nói, cá rồng có giá trị nghiên cứu cao về quá trình tiến hóa của ngành cổ sinh vật học, là một hóa thạch sống.
Tại châu Á, đặc biệt là ở Hồng Kông, Singapore, nhiều người nuôi cá cảnh coi cá rồng là loại cá cực kỳ quý hiếm, có thể mang đến sự giàu có và may mắn cho người nuôi.
Đúng như tên gọi, cá rồng có những chiếc vảy óng ánh, giống như chúng đang khoác lên người một bộ giáp bằng kim loại quý. Mới nhìn qua rất có khí chất quý phái.
Mua ca rong de giau co, nguoi phu nu bang hoang phat hien...
 Ảnh minh họa.
Một người phụ nữ ở Trung Quốc do yêu thích cá rồng đã quyết định sẽ mua một con để nuôi. Sau nhiều lần cân nhắc, dù giá của một con cá rồng rất cao, cô vẫn quyết định mua một con cá rồng trắng vì quá thích vẻ ngoài xinh đẹp, lộng lẫy của nó.

Mời quý vị xem video: Vì sao loài cá rồng có giá tới hàng chục ngàn USD?

Đáng nói, sau khi được người phụ nữ mang về nhà, con cá rồng này không chịu ăn gì, thậm chí miệng cũng không chịu mở, khiến người phụ nữ vô cùng lo lắng.
Sau vài ngày quan sát liên tục, con cá rồng vẫn không chịu mở miệng. Lo lắng vì không biết con cá rồng có bị bệnh hay có vấn đề với nước trong nhà hay không, người phụ nữ quyết định mở miệng con cá để xem có chuyện gì xảy ra.
Chẳng ngờ, sau khi mở miệng con cá rồng trắng mình yêu thích, người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên. Trong miệng con cá rồng này chứa vô số trứng cá. Hóa ra, nó đang ấp trứng trong miệng.
Vì giống cá rồng này ấp trứng trong miệng, sau khi cá con nở, cá đực vẫn sẽ cẩn thận quan sát những đứa con của mình. Khi gặp kẻ thù tự nhiên hoặc cảm thấy bị đe dọa, cá đực sẽ ngậm cá ngon trong miệng để bảo vệ. Đến khi nguy hiểm qua đi mới há miệng ra. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi cá con có khả năng tự thân vận động kiếm ăn mới thôi.
Quá trình này được gọi là "Long thổ châu", không nghĩ rằng người phụ nữ này mua một con cá rồng, cuối cùng lại thu được rất nhiều cá nhỏ, quả thực là may mắn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)