Vờ giúp người bị tai nạn để trộm xe máy

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông lao ra đỡ hai anh em bị tai nạn giao thông, bảo đưa chìa khóa xe máy để mang vào viện giúp, rồi cuỗm luôn xe. 

Công an Phường Giảng Võ (Quận Ba Đình, Hà Nội) đang xác minh vụ việc một đối tượng vờ là người tốt rồi cướp xe máy của người bị tai nạn giao thông.
Vào khoảng 2h40 sáng 4/12, anh Tô Văn Hiển, 29 tuổi, đèo em gái bằng xe máy Wave S đến đầu ngõ 612 Đê La Thành thì bị tai nạn. Em gái anh Hiển bị thương, phải nhờ taxi đỗ gần đấy đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Lúc đó, có hai người đàn ông từ trong ngõ 612 đi ra, một người chạy lại cùng với tài xế taxi nâng đỡ anh Hiển và em gái lên xe đưa vào bệnh viện. Anh ta bảo đưa chìa khóa xe máy để chạy cùng vào bệnh viện và giao xe cho anh Hiển.
 Đối tượng đã giả dạng người tốt, lấy cắp xe của người bị TNGT (Ảnh minh họa).
Đang vội đưa em gái vào viện, lại tin tưởng vào người đàn ông đang giúp mình, anh Hiển giao chìa khóa và xe máy, lên taxi cùng em gái. Người đàn ông kia chạy theo chiếc taxi chở hai anh em được hơn 1km thì dừng lại và quay xe phóng mất hút.
Làm xong giấy tờ thủ tục cấp cứu cho em gái, khoảng hơn một tiếng sau, anh Hiển quay lại nơi xảy ra vụ tai nạn để tìm người đàn ông đi xe máy của mình, nhưng không tìm được. 
 Anh Tô Văn Hiển trao đổi với PV Kiến Thức.
Anh Tô Văn Hiển đã trình báo vụ việc với Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Công an phường lấy lời khai rồi cùng người bị hại đến hiện trường xác minh. Tại hiện trường, một chủ quán bán ăn tối gần đó đã xác nhận sự việc trên với phía công an. 
Theo mô tả của anh Hiển, người đàn ông lấy xe máy của anh cao khoảng 1,65m, da đen, người nhỏ loắt choắt, mặc áo khoác màu đen.
Trong cốp xe anh Hiển trước khi bị lấy cắp có một ví tiền đựng 1,2 triệu đồng, giấy đăng ký xe mang tên Công ty TNHH Trường Đạt, giấy CMND và bằng lái xe mang tên Tô Văn Hiển.
Vụ việc đang được Công an phường Giảng Võ làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)