Khởi tố nguyên công an gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Google News

Nguyên thượng úy CA Nguyễn Văn Xịn vừa bị khởi tố vì vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo một nguồn tin từ Công an TP.HCM, liên quan đến vụ nguyên thượng úy Nguyễn Văn Xịn (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) gây tai nạn khiến một người chết, một người bị thương, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã khởi tố ông Xịn về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Xịn bị khởi tố nhưng được tại ngoại điều tra.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Củ Chi đã xác định những hành vi vi phạm của ông Xịn. Vì ông Xịn là sĩ quan công an nên Công an huyện Củ Chi báo cáo lên Công an TP.HCM xử lý kỷ luật theo thẩm quyền và Công an TP.HCM đã ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân, khai trừ Đảng và ngừng công tác đối với ông Xịn.
Trước khi gây tai nạn, ông Xịn công tác tại Công an phường 10, quận 4. “Ông Xịn rất đau xót về hành vi vi phạm của mình và đã cố gắng hết mức khắc phục những thiệt hại cho gia đình nạn nhân” - một nguồn tin tại Công an phường 10, quận 4 thông tin.
Khoi to nguyen cong an gay tai nan chet nguoi roi bo chay
 Cháu Đ. - một trong hai nạn nhân đã được chữa trị ngay sau khi tai nạn.
Như chúng tôi đã thông tin, ngày 16/11, ông Xịn về nhà cha mẹ ở huyện Củ Chi. Chiều cùng ngày, sau khi đi nhậu với bạn cũ, ông lái chiếc Innova về nhà thì gây tai nạn tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi làm chết anh Võ Văn Hơn (35 tuổi) và làm bị thương cháu Võ Thành Đạt (chín tuổi) khi hai cha con họ đang đi bộ bên đường. Hoảng sợ, ông Xịn không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu mà chạy thẳng xe về nhà ở cách đó hơn 1 km…
Ngày 16/1, trao đổi với chúng tôi, gia đình anh Võ Văn Hơn cho biết cháu Võ Thành Đạt đã bình phục và trở lại lớp học.
Theo gia đình, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Xịn liên tục đến thăm hỏi, động viên vợ và con anh Hơn. Gia đình ông Xịn cũng lo mọi chi phí đám tang và hứa chu cấp 1 triệu đồng/tháng cho hai con của anh Hơn cho đến khi các cháu 18 tuổi.
“Gia đình sẽ làm đơn bãi nại cho thượng úy Xịn để mong pháp luật xem xét, giảm tội cho ông ấy” - anh trai anh Hơn nói.
Theo Pháp Luật

Bình luận(0)