Bé gái tử vong, người nhà vây bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Đến 23h ngày 22/6, hàng chục người thân trong gia đình cháu Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi, ngụ phường Linh chiểu, quận Thủ Đức) vẫn đang vây kín bệnh viện Thủ Đức-TP.HCM...

Theo anh Võ Thanh Việt, cha của bé Kim Thanh thì khuya ngày 22/6 con gái anh bị nôn ói nhiều lần nên vợ chồng anh chở con vào Bệnh viện Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) cấp cứu. Đến sáng hôm sau bé tỉnh dần và khỏe lại nhiều nên gia đình định xin xuất viện.

  Anh Võ Thanh Việt đau đớn trước cái chết tức tưởi của đứa con duy nhất.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày thì bác sĩ bệnh viện cho biết phải gây mê để nội soi dạ dày, đồng thời gia đình có báo cho các bác sĩ biết cháu Kim Thanh có tiền sử bệnh tim di truyền (hở van tim).

Chỉ vài giờ sau vợ chồng anh Việt ngã quỵ khi nhận tin báo con gái của mình đã tử vong tại khoa gây mê hồi sức của bệnh viện. 

 Chị Phan Thị Nhớ, mẹ cháu Thanh ngất xỉu khi nghe đến cái chết của con.

Vốn mang căn bệnh tim trong người nên vừa nghe tin đứa con duy nhất của mình tử vong, chị Phan Thị Nhớ (36 tuổi, mẹ cháu Thanh) đã ngất lịm được nhanh người thân nhanh chóng đưa xuống khoa cấp cứu.

 Rất đông người thân của 2 vợ chồng anh Việt vây kín khoa gây mê hồi sức bệnh viện Thủ Đức yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Kim Thanh.

Ngay sau đó rất đông người thân của gia đình vợ chồng anh Việt đã có mặt tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Bảo vệ bệnh viện phải tăng cường lực lượng và nhờ sự hỗ trợ của Công an phường, bảo vệ dân phố phường Tam Phú đến để giữ gìn trật tự.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cũng đã có mặt phối hợp cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân giải quyết vụ việc.

 Lãnh đạo bệnh viện (phía tay trái) đang tiếp xúc với gia đình nạn nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chức, Phó giám đốc bệnh viện Thủ Đức bước đầu đã thông báo với gia đình nạn nhân, cháu Thanh vào cấp cứu với tình trạng bị xuất huyết dạ dày, nôn ra máu và sau khi hội chẩn đã tiến hành nội soi…Còn nguyên nhân tử vong hiện đang được CQĐT phối hợp cùng thanh tra Sở Y tế tiến hành, yêu cầu toàn bộ ê kip bác sĩ trong ca trực làm bản tường trình chi tiết quy trình điều trị để làm rõ và sẽ trả lời chính thức đến gia đình.

  Bệnh viện Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc khi có kết quả trả lời nguyên nhân từ CQĐT.


Vũ Sơn

Bình luận(0)