Samsung thu hồi Galaxy S7 vì nguy cơ cháy nổ

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi họp báo công bố thu hồi Galaxy S7, Samsung cho hay đã nhận được một số báo cáo pin của máy phát nổ trong quá trình sạc.

Liên quan đến việc thu hồi Galaxy S7, Samsung sẽ tạm thời ngừng bán sản phẩm này ngay lập tức và những thiết bị đã bán ra thị trường sẽ được thay thế miễn phí.
Hiện tượng pin cháy nổ trong quá trình sạc có thể xảy ra khi thiết bị sạc và lỗi được xác định là do pin của máy, thay vì củ sạc hay nguồn điện. Về cơ bản, chỉ có một số ít máy bị dính lỗi này.
Trong buổi họp báo công bố thu hồi máy, Samsung cho biết phát hiện 35 trường hợp điện thoại Galaxy S7 bị lỗi cho đến hiện tại. Theo hãng di động Hàn Quốc, lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy.
 Samsung công bố thu hồi Galaxy S7.
Trước đó, vào đầu tuần vừa rồi, Samsung đã tạm dừng cung cấp mẫu điện thoại Galaxy S7 cho các nhà mạng Hàn Quốc để "điều tra" sự việc trên. Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap News, Samsung cũng chẳng làm gì hơn để giải quyết việc này.
"Những chiếc Note 7 có pin bị lỗi dẫn tới phát nổ chỉ chiếm chưa tới 0,1% tổng sản phẩm. Có thể khắc phục vấn đề này bằng cách thay pin nhưng chúng tôi sẽ đề xuất nhiều biện pháp thuyết phục hơn cho khách hàng", một quan chức Samsung trả lời phỏng vấn với Yonhap News.
Samsung dự kiến sẽ công bố kết quả thử nghiệm ban đầu cũng như các biện pháp mà người dùng có thể áp dụng để ngăn chặn nguy cơ phát nổ trên Galaxy Note 7 trong tuần tới. Nếu mọi việc chưa thỏa mãn, Samsung sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm để sửa chữa.
Tâm Anh (theo Yonhap, DigitalTrends)

Bình luận(0)