Total quan tâm đến môtô PKL và phát triển đua xe tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Ông Stephane Pastor - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị dầu nhớt Total đã có chia sẻ thú vị cùng Kiến Thức về môtô PKL và bộ môn đua xe tại Việt Nam.

PV: Xin chào ông Pastor, lời đầu tiên tôi xin được chúc mừng hãng dầu nhớt Total với khu trưng bày độc đáo và ấn tượng tại triển lãm xe máy lần đầu tiên tại Việt Nam. Từ quy mô của khu trưng bày, có thể thấy rằng Total rất quan tâm tới thị trường Việt, vậy ông có thể cho tôi biết tình hình kinh doanh trong năm vừa qua và thị phần của hãng trong năm vừa qua?
Total: Chu trong PKL va muon phat trien dua xe o VN
Ông Stephane Pastor - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị dầu nhớt Total.
Ông Pastor: Cảm ơn bạn, Total đã khá thành công trong năm 2015 vừa qua ở Việt Nam khi chúng tôi đã chiếm được 8% thị phần dầu nhớt trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi đã bán được hơn 20.000 tấn dầu in Việt Nam.
PV: Hiện tại Total đang có tới 3 dòng sản phẩm chính cho xe máy tại Việt Nam dành cho xe tay ga, xe số phổ thông và xe phân khối lớn. Vậy loại dầu nào có doanh số lớn nhất tại Việt Nam.
Total: Chu trong PKL va muon phat trien dua xe o VN-Hinh-2
 Một số loại dầu của Total dành cho các dòng xe khác nhau.
Ông Pastor: Trong tất cả các dòng sản phẩm, Total bán được nhiều dầu cho các loại xe phổ thông, được sử dụng hàng ngày nhất. Đương nhiên, chúng tôi cũng đang muốn thúc đẩy các dòng sản phẩm cao cấp dành cho xe phân khối lớn và xe hiệu năng cao - những dòng xe đòi hỏi chất lượng dầu rất cao.
PV: Tôi nghĩ đó là những tín hiệu rất lạc quan với Total tại Việt Nam - một thị trường đang có sự tham gia của rất nhiều hãng dầu nổi tiếng khác trên Thế giới. So với các đối thủ này, ông đánh giá Total có những lợi thế gì ở thị trường Việt?
Total: Chu trong PKL va muon phat trien dua xe o VN-Hinh-3
 Toàn cảnh khu trưng bày của Total tại triển lãm VMCS 2016.
Ông Pastor: Dù các đối thủ có những sản phẩm chất lượng, nhưng chúng tôi cũng không hề thua kém. Chúng tôi cũng có một mạng lưới phân phối rất mạnh tại Việt Nam. Chính vì vậy, tôi đánh giá rằng Total đang có "đà" rất mạnh - nghĩa là chúng tôi đang phát triển cực kỳ nhanh chóng, đầu tư rất nhiều và có những nhà máy ở Việt Nam. Và dĩ nhiên, Total Việt Nam sẽ không thể phát triển nếu không có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp nhất, tốt nhất.
Total: Chu trong PKL va muon phat trien dua xe o VN-Hinh-4
Gian hàng Total mang đậm phong cách đua xe.
PV: Total đã có lịch sử rất lâu đời, tới 45 năm tham gia vào nhiều giải đua xe nổi tiếng, từ Công thức 1 tới các giải đua phân khối nhỏ trong khu vực Đông Nam Á. Như ông có thể thấy, bộ môn đua xe ở Việt Nam hiện đang "chập chững" những bước đầu tiên và chúng tôi vừa xây dựng trường đua Happy Land ở Long An. Vậy liệu Total đã có kế hoạch tổ chức hoặc tài trợ cho các giải đua tại Việt Nam?
Total: Chu trong PKL va muon phat trien dua xe o VN-Hinh-5
Các dòng xe phân khối lớn đang được Total chú trọng.
Ông Pastor: Bạn đã nói đúng về lịch sử trong bộ môn đua xe của Total, chúng tôi cũng luôn theo dõi và tìm cách tham gia vào các cuộc đua. Ở Việt Nam, tôi phải nói rằng phong trào đua xe vẫn còn rất non trẻ, chính vì vậy chúng tôi đang quan sát khách hàng cùng những người yêu ôtô và xe máy phản ứng với nó như thế nào. Nếu như họ muốn có các giải đua, tại sao chúng tôi lại không hỗ trợ bộ môn đua xe tại Việt Nam?
PV: Xin cảm ơn ông Pastor đã tham gia vào cuộc phỏng vấn này. Chúc Total sẽ có những bước phát triển lớn mạnh hơn nữa tại Việt Nam!
Ông Pastor: Cảm ơn bạn.

Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)