1. 998 Matrix: Năm 2004, Ducati ra mắt chiếc sportbike 998 Matrix cùng với Monster 620. Ducati 998 Matrix ra đời đánh dấu sự hiện diện của mẫu xe 996 trong phim Ma trận nổi tiếng của Hollywood. 998 Matrix được giữ nguyên màu xanh lá như nguyên bản trong phim. Mẫu môtô này được trang bị động cơ L-Twin dung tích 998 cc, cho công suất 123 mã lực tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn 97 Nm tại 8.000 vòng/phút. Mẫu xe môtô Ducati 998 Matrix có thể đạt vận tốc tối đa 265 km/h.2. 848 Nicky Hayden Edition: Năm 2009, tay đua Nicky Hayden chuyển sang thi đấu cho đội đua Ducati. Để đánh dấu sự kiện này, hãng môtô Italy đã cho ra mắt chiếc 848 phiên bản Nicky Hayden. Ducati 848 chính là hình ảnh thu nhỏ của siêu môtô Ducati 1098. Trái tim của 848 Nicky Hayden Edition là động cơ Desmodromic L-Twin dung tích 849 cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ sản sinh công suất 134 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 96 Nm tại 8.250 vòng/phút.3. 916 Senna: Được giới thiệu tại triển lãm Bologna Motor Show 1994, 916 Senna được làm ra để tưởng niệm Ayrton Senna, một tín đồ trung thành của Ducati và cũng là nhà vô địch giải đua xe Công thức 1. Chủ tịch của Ducati khi ấy, ông Claudio Castiglioni đã cho sản xuất 3 phiên bản 916 mang tên người bạn của mình vào các năm 1995, 1998 và 2001. Toàn bộ lợi nhuận từ 916 Senna đều được chuyển vào Senna Foundation, quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo ở Brazil. Ducati 916 Senna sở hữu động cơ L-Twin, dung tích 916 cc, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 88 Nm.4. 998S Bostrom và 998S Bayliss: Ducati 998S Bostrom và 998S Bayliss là phiên bản thương mại của 2 chiếc xe đua 998 đời 2002 của 2 tay đua Ben Bostrom và Troy Bayliss. Chỉ có 155 chiếc 998S Bostrom được sản xuất với thiết kế tem xe lấy cảm hứng từ mũ bảo hiểm của Bostrom. Trong khi 998S Bayliss thì được sản xuất đến 400 chiếc. Các bản sao này đều có chữ ký của Bostrom hoặc Bayliss. Cả 2 phiên bản đặc biệt này đều được trang bị động cơ 2 xy-lanh L-Twin, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 97 Nm. Ngoài ra, 998S Bostrom và 998S Bayliss còn được trang bị giảm xóc Ohlin trước và sau, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.5. 996 SPS Foggy: Năm 1998, Ducati phát triển thành công khung sườn Kyalami cho phép không gian lớn hơn cho bộ hút khí giúp cải thiện hiệu suất động cơ. Theo luật thì khung sườn này phải được ứng dụng cho xe thương mại trước khi được sử dụng cho xe đua. Vì vậy, Ducati đã sản xuất 202 chiếc 996 SPS Foggy tại thị trường Anh. Ngoài ra, 996 SPS Foggy còn là mẫu xe vinh danh tay đua Carl Fogarty. Sau đó, 996 SPS Foggy được sản xuất thêm 150 chiếc vào năm 1999 và 147 chiếc nữa vào năm 2000.6. 999R Fila: Ducati cho ra mắt chiếc 999R Fila phiên bản thương mại để chào mừng chiến thắng thứ 200 của Ducati tại giải đua WSBK. Và con số 200 cũng là số lượng 999R Fila được sản xuất. Ducati 999R Fila được trang bị động cơ Testastretta dung tích 999 cc, sản sinh công suất 139 mã lực. 999R Fila sử dụng bộ mâm cho xe đua của Ducati Corse cho tỉ lệ độ cứng/cân nặng tốt hơn, giảm xóc Ohlins có thể tinh chỉnh.7. MH900e: Trong khi hầu hết mẫu xe trong danh sách này đều là những phiên bản thương mại hóa của những chiếc xe đua huyền thoại thì MH900e lại có lai lịch khá đặc biệt. Ban đầu, MH900e là mẫu xe concept trong bữa tiệc kỉ niệm 20 năm chiến thắng giải đua TT của Mike Hailwood vào năm 1998. Tuy nhiên, mẫu xe concept này gây ấn tượng mạnh với nhà thiết kế của Ducati khi ấy - ông Pierre Terblanche. Từ năm 2000 đến 2001, có 2.000 chiếc MH900e được sản xuất và là mẫu xe môtô đầu tiên được bán trực tiếp qua Internet.8. PS1000LE: Sau sự thành công của MH900e, Ducati tiếp tục phát triển dòng xe sport-classic. Mẫu xe lấy cảm hứng từ tay đua Paul Smart, PS1000LE là một trong những chiếc sport-classic đẹp nhất của Ducati. PS1000LE gợi nhớ đến chiếc 750 Imola Desmo đã cùng Paul giành chiến thắng năm 1972. Ducati chỉ sản xuất 2.000 chiếc PS1000LE. Có thể nói, PS1000LE đã làm rạng danh dòng sport-classic của Ducati và đặt nền tảng cho những dòng xe retro sau này của Ducati như Scrambler.. Desmosedici RR Team Version: Theo dự đoán, Ducati sẽ cho ra mắt siêu môtô mang động cơ V4 hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Trước thời điểm đó, chiếc Desmosedici RR Team Version vẫn là siêu môtô tiệm cận nhất với phiên bản đua MotoGP mà khách hàng có thể sở hữu. Ban đầu, Ducati chỉ sản xuất 1.250 chiếc Desmosedici RR Team Version, nhưng phải tăng lên 1.500 chiếc vì nhu cầu rất lớn từ phía khách hàng. Desmosedici RR Team Version sở hữu động cơ Desmodromic V4 989cc tương tự Desmosedici MotoGP.10. 1199 và 1299 Superleggera: Ducati 1199 Superleggera là bản nâng cấp đặc biệt của chiếc 1199 Panigale R. 1199 Superleggera được trang bị động cơ Superquadro L-Twin dung tích 1.198 cc sản sinh công suất tối đa trên 200 mã lực. Thế hệ tiếp theo, 1299 Superleggera sử dụng động cơ Superquadro V-Twin dung tích 1.285 cc sản sinh công suất 215 mã lực. Hai mẫu superbike có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon, ma-giê và titan nên giảm đáng kể trọng lượng. Cả 1199 Superleggera và 1299 Superleggera đều được sản xuất với số lượng 500 chiếc.
1. 998 Matrix: Năm 2004, Ducati ra mắt chiếc sportbike 998 Matrix cùng với Monster 620. Ducati 998 Matrix ra đời đánh dấu sự hiện diện của mẫu xe 996 trong phim Ma trận nổi tiếng của Hollywood. 998 Matrix được giữ nguyên màu xanh lá như nguyên bản trong phim. Mẫu môtô này được trang bị động cơ L-Twin dung tích 998 cc, cho công suất 123 mã lực tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn 97 Nm tại 8.000 vòng/phút. Mẫu xe môtô Ducati 998 Matrix có thể đạt vận tốc tối đa 265 km/h.
2. 848 Nicky Hayden Edition: Năm 2009, tay đua Nicky Hayden chuyển sang thi đấu cho đội đua Ducati. Để đánh dấu sự kiện này, hãng môtô Italy đã cho ra mắt chiếc 848 phiên bản Nicky Hayden. Ducati 848 chính là hình ảnh thu nhỏ của siêu môtô Ducati 1098. Trái tim của 848 Nicky Hayden Edition là động cơ Desmodromic L-Twin dung tích 849 cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ sản sinh công suất 134 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 96 Nm tại 8.250 vòng/phút.
3. 916 Senna: Được giới thiệu tại triển lãm Bologna Motor Show 1994, 916 Senna được làm ra để tưởng niệm Ayrton Senna, một tín đồ trung thành của Ducati và cũng là nhà vô địch giải đua xe Công thức 1. Chủ tịch của Ducati khi ấy, ông Claudio Castiglioni đã cho sản xuất 3 phiên bản 916 mang tên người bạn của mình vào các năm 1995, 1998 và 2001. Toàn bộ lợi nhuận từ 916 Senna đều được chuyển vào Senna Foundation, quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo ở Brazil. Ducati 916 Senna sở hữu động cơ L-Twin, dung tích 916 cc, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 88 Nm.
4. 998S Bostrom và 998S Bayliss: Ducati 998S Bostrom và 998S Bayliss là phiên bản thương mại của 2 chiếc xe đua 998 đời 2002 của 2 tay đua Ben Bostrom và Troy Bayliss. Chỉ có 155 chiếc 998S Bostrom được sản xuất với thiết kế tem xe lấy cảm hứng từ mũ bảo hiểm của Bostrom. Trong khi 998S Bayliss thì được sản xuất đến 400 chiếc. Các bản sao này đều có chữ ký của Bostrom hoặc Bayliss. Cả 2 phiên bản đặc biệt này đều được trang bị động cơ 2 xy-lanh L-Twin, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 97 Nm. Ngoài ra, 998S Bostrom và 998S Bayliss còn được trang bị giảm xóc Ohlin trước và sau, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.
5. 996 SPS Foggy: Năm 1998, Ducati phát triển thành công khung sườn Kyalami cho phép không gian lớn hơn cho bộ hút khí giúp cải thiện hiệu suất động cơ. Theo luật thì khung sườn này phải được ứng dụng cho xe thương mại trước khi được sử dụng cho xe đua. Vì vậy, Ducati đã sản xuất 202 chiếc 996 SPS Foggy tại thị trường Anh. Ngoài ra, 996 SPS Foggy còn là mẫu xe vinh danh tay đua Carl Fogarty. Sau đó, 996 SPS Foggy được sản xuất thêm 150 chiếc vào năm 1999 và 147 chiếc nữa vào năm 2000.
6. 999R Fila: Ducati cho ra mắt chiếc 999R Fila phiên bản thương mại để chào mừng chiến thắng thứ 200 của Ducati tại giải đua WSBK. Và con số 200 cũng là số lượng 999R Fila được sản xuất. Ducati 999R Fila được trang bị động cơ Testastretta dung tích 999 cc, sản sinh công suất 139 mã lực. 999R Fila sử dụng bộ mâm cho xe đua của Ducati Corse cho tỉ lệ độ cứng/cân nặng tốt hơn, giảm xóc Ohlins có thể tinh chỉnh.
7. MH900e: Trong khi hầu hết mẫu xe trong danh sách này đều là những phiên bản thương mại hóa của những chiếc xe đua huyền thoại thì MH900e lại có lai lịch khá đặc biệt. Ban đầu, MH900e là mẫu xe concept trong bữa tiệc kỉ niệm 20 năm chiến thắng giải đua TT của Mike Hailwood vào năm 1998. Tuy nhiên, mẫu xe concept này gây ấn tượng mạnh với nhà thiết kế của Ducati khi ấy - ông Pierre Terblanche. Từ năm 2000 đến 2001, có 2.000 chiếc MH900e được sản xuất và là mẫu xe môtô đầu tiên được bán trực tiếp qua Internet.
8. PS1000LE: Sau sự thành công của MH900e, Ducati tiếp tục phát triển dòng xe sport-classic. Mẫu xe lấy cảm hứng từ tay đua Paul Smart, PS1000LE là một trong những chiếc sport-classic đẹp nhất của Ducati. PS1000LE gợi nhớ đến chiếc 750 Imola Desmo đã cùng Paul giành chiến thắng năm 1972. Ducati chỉ sản xuất 2.000 chiếc PS1000LE. Có thể nói, PS1000LE đã làm rạng danh dòng sport-classic của Ducati và đặt nền tảng cho những dòng xe retro sau này của Ducati như Scrambler.
. Desmosedici RR Team Version: Theo dự đoán, Ducati sẽ cho ra mắt siêu môtô mang động cơ V4 hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Trước thời điểm đó, chiếc Desmosedici RR Team Version vẫn là siêu môtô tiệm cận nhất với phiên bản đua MotoGP mà khách hàng có thể sở hữu. Ban đầu, Ducati chỉ sản xuất 1.250 chiếc Desmosedici RR Team Version, nhưng phải tăng lên 1.500 chiếc vì nhu cầu rất lớn từ phía khách hàng. Desmosedici RR Team Version sở hữu động cơ Desmodromic V4 989cc tương tự Desmosedici MotoGP.
10. 1199 và 1299 Superleggera: Ducati 1199 Superleggera là bản nâng cấp đặc biệt của chiếc 1199 Panigale R. 1199 Superleggera được trang bị động cơ Superquadro L-Twin dung tích 1.198 cc sản sinh công suất tối đa trên 200 mã lực. Thế hệ tiếp theo, 1299 Superleggera sử dụng động cơ Superquadro V-Twin dung tích 1.285 cc sản sinh công suất 215 mã lực. Hai mẫu superbike có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon, ma-giê và titan nên giảm đáng kể trọng lượng. Cả 1199 Superleggera và 1299 Superleggera đều được sản xuất với số lượng 500 chiếc.