Hơn 1.000 xe Mercedes E-Class tại Việt Nam có nguy cơ cháy

Google News

(Kiến Thức) -1031 xe Mercedes E-Class và CLS-Class tại thị trường Việt Nam vừa phải triệu hồi vì nguy cơ cháy.

Theo thông tin mới nhất từ đại diện Mercedes, những chiếc E-Class và CLS-Class bán ra tại Việt Nam cũng nằm trong diện triệu hồi vì nguy cơ cháy tương tự như tại thị trường Trung Quốc, Mỹ. Cụ thể có tổng số 1031 xe Mercedes trong đợt triệu hồi này bao gồm 6 chiếc CLS-Class, còn lại là E-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2012-12/2014. Đây là đợt triệu hồi lớn của hãng xe Đức khi có tới 147.000 chiếc tại Mỹ và 149 chiếc tại thị trường châu Âu và Trung Quốc.
Mercedes trieu hoi hon 1.000 xe E-Class vi nguy co chay
Có tới 1025 chiếc Mercedes E-Class tại Việt Nam bị triệu hồi. 
Nguyên nhân gây cháy được xác định là do bộ phận kẹp gioăng cao su trong khoang động cơ không đạt tiêu chuẩn khiến chi tiết này có thể bị rơi xuống phần động cơ làm tăng khả năng cháy nổ. Tuy nhiên, phía Mercedes trấn an rằng khả năng trên rất thấp vì bộ phận này khó có khả năng rơi vào khoang động cơ.
Mercedes trieu hoi hon 1.000 xe E-Class vi nguy co chay-Hinh-2
 6 chiếc CLS-Class cũng có nguy cơ cháy
Cũng theo chia sẻ từ phía Mercedes Việt Nam, bộ phận kẹp gioăng cao su xuất phát từ nhà cung cấp phụ kiện bên ngoài. Hiện hãng xe Đức đang tiến hành đặt hàng bộ phận tương tự đảm bảo chất lượng về thay thế cho khách hàng bị ảnh hưởng. Chỉ mất khoảng 12 phút để khắc phục lỗi trên, khách hàng được kiểm tra, thay thế miễn phí.
Kiến Đức

Bình luận(0)