Google ra mắt xe quái dị không phanh, không vô lăng

Google News

(Kiến Thức) - Google chính thức ra mắt mẫu xe không phanh không vô lăng mới tự nhận biết và điều chỉnh hướng đi theo ý muốn của chủ nhân.

Mới đây Google vừa giới thiệu mẫu xe tự động mới nhất của mình. Xe có dáng tròn với hai chỗ người, đặc biệt xe không hề có vô lăng, chân ga và chân phanh. Bên trong xe chỉ có ghế ngồi, nút bấm khởi động/ tạm dừng và màn hình hiển thị hành trình.
Mẫu xe mới của Google không vô lăng không phanh. 
Mẫu xe mới này nằm trong phân khúc xe tự hành mà Google đã phát triển từ năm 2010. Xe tự hành kiểu xe mà người lái không cần chạm vào vô lăng để điều khiển xe. Các phần mềm và thiết bị cảm biến sẽ tự động nhận biết và điều chỉnh đường đi. Tuy nhiên, những mẫu xe tự hành từ trước đến nay của Google đều có vô lăng và chân phanh. Có thể Google rất tự tin vào tính năng của xe tự hành nên hãng này đã quyết định loại bỏ vô lăng, chân phanh và chân ga ở mẫu xe mới nhất.
Khác với những biến thể tự động khác, mẫu xe này hoàn toàn được Google thiết kế và chế tạo từ đầu đến cuối. Chiếc xe sẽ lựa chọn đường ngắn nhất đi từ A đến điểm B, bạn chỉ cần nhập địa chỉ cần đến và chiếc xe sẽ tự động vận hành, hành khách sẽ không cần phải tương tác gì với xe như những mẫu xe truyền thống.
 Những người dân được mời chạy thử chiếc xe mới này.
Dự kiến Google sẽ sản xuất khoảng 100-200 chiếc trong năm nay để thử nghiệm thị trường. 
Sergey Brin, đồng sáng lập Google là người giới thiệu mẫu xe này tại hội thảo Code Conference vừa khai mạc hôm qua 27/5. heo một dự luật đã ký hồi năm 2012, thống đốc California đã cho phép xe của Google được lưu thông trong bang này từ năm 2015. Ông Sergey Brin khẳng định mẫu xe mới này an toàn tuyệt đối, có khả năng lựa chọn đường đi tốt nhất cũng như giảm thiểu tối đa những tai nạn đáng tiếc.
Sau đây là clip Google giới thiệu dòng xe mới:

Hải Đăng (theo Businessinsider)

Bình luận(0)