BMW X4 M lùi thời gian ra mắt vì hạn chế kỹ thuật

Google News

(Kiến Thức) - Hãng BMW công bố dòng xe X4 M mới sẽ lui ngày tung ra thị trường đến năm 2017 vì hạn chế kỹ thuật khiến người hâm mộ hụt hẫng.

Chủ tịch phát triển dòng M Division của hãng BMW, ông Friedrich Nitschke cho biết mẫu xe BMW X4 M sẽ trì hoãn ngày tung ra thị trường đến năm 2017 vì những hạn chế về kỹ thuật.
Dòng xe mới BMW X4 M lùi ngày tung ra thị trường đến năm 2014. 
"Tại thời điểm này, chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển dòng X5 M và X6 M và sẽ sớm ra mắt trong vài năm tới. Tuy nhiên việc phát triển song song các dòng xe khiến nguồn lực nhân công cũng như điều kiện kỹ thuật để phát triển dòng X4 M bị hạn chế khiến việc tung ra thị trường dòng xe này trong năm nay sẽ khó trở thành hiện thực. Dòng X4 M là phiên bản thể thao được phát triển dựa trên dòng xe X3 của hãng với một số cải tiến mới về công nghệ", ông Friedrich cho biết.
 Dòng xe hứa hẹn sẽ đem lại sức cạnh tranh lớn cho hãng BMW.
Dòng X4 M sẽ sử dụng động cơ 6 xilanh 3.0 lít tuabin tăng áp hiện tại đang được trang bị trên BMW M2, có công suất 380 mã lực. Động cơ này nhận được nhiều sự ủng hộ nhiều hơn của người tiêu dùng so với động cơ twin-turbo 6 cấp dùng cho dòng M3 cũ.
Trước đó mẫu xe này đã được đem tới triển lãm New York hồi tháng 4 vừa qua và nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên gia. Dòng xe hứa hẹn sẽ đem lại sức cạnh tranh lớn đối với các hãng như Mercedes-Benz, Land Rover... Tuy nhiên việc lùi ngày tung ra thị trường này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)