Xe điện SsangYong có cứu thương hiệu ôtô Hàn khỏi phá sản?

SsangYong đang nỗ lực để có thể tồn tại giữa thị trường ôtô cạnh tranh vô cùng gay gắt hiện nay, hãng xe Hàn Quốc đang có kế hoạch ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên tại châu Âu vào tháng 8/2021 tới.

 
Với doanh số ảm đạm trong thời gian dài hãng xe ôtô SsangYong đã phải nộp đơn phá sản vào tháng 12/2020, cho đến nay hãng vẫn trong tình trạng bấp bênh, chưa thể ổn định. Hiện các phòng thiết kế và phát triển của SsangYong đang tập trung vào các mẫu xe mới để cứu vớt tương lai của thương hiệu.
Xe dien SsangYong co cuu thuong hieu oto Han khoi pha san?
 Hãng xe Hàn Quốc đang có kế hoạch ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên tại châu Âu vào tháng 8/2021 tới.
Theo đó, SsangYong đã lên kế hoạch ra mắt một loạt mẫu xe điện hoàn toàn mới, nổi bật trong số đó là SUV cỡ trung Korando e-Motion, dự kiến xe sẽ được công bố tại châu Âu vào tháng 8 năm nay. Việc sản xuất SsangYong Korando e-Motion chạy điện đã được tiến hành cách đây vài ngày (14/6).
Xe dien SsangYong co cuu thuong hieu oto Han khoi pha san?-Hinh-2
 Sau Korando e-Motion, mẫu xe điện thứ 2 mà SsangYong đang nghiên cứu có tên mã là J100, một chiếc SUV điện được xây dựng dựa trên mẫu Rexton.
Từ tên gọi chúng ta có thể biết rằng xe điện SsangYong Korando e-Motion được phát triển dựa trên mẫu Korando (ra mắt năm 2019) nhưng vì dùng động cơ điện nên diện mạo của Korando e-Motion sẽ hơi khác so với Korando thông thường, ví dụ như lưới tản nhiệt bịt kín và ba-đờ-sốc được sửa đổi.
Sau Korando e-Motion, mẫu xe điện thứ 2 mà SsangYong đang nghiên cứu có tên mã là J100, một chiếc SUV điện được xây dựng dựa trên mẫu Rexton. Xe dự kiến ra mắt trong năm 2022, sau đó, hãng xe Hàn sẽ tiếp tục lộ trình của mình bằng một mẫu bán tải thuần điện.
 

 

Xe điện XEV YoYo in 3D đầu tiên chỉ từ 230 triệu đồng

(Kiến Thức) - Mẫu xe điện XEV YoYo cỡ nhỏ này là một sản phẩm mang đậm tính sáng tạo và đột phá về mặt công nghệ sản xuất. Xe sở hữu hai chỗ ngồi và có giá bán tương đương 230 triệu đồng.

Xe dien XEV YoYo in 3D dau tien chi tu 230 trieu dong
In 3D hiện đang là một công nghệ được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng chưa bao giờ tới cấp độ này. Nhà sản xuất XEV có kế hoạch tạo nên toàn bộ chiếc xe bằng phương pháp này, qua đó giảm bớt đáng kể số lượng phụ tùng và trọng lượng của chiếc xe. Trong quá trinh chế tạo xe điện XEV YoYo , cách này cũng giúp cải thiện cự li di chuyển và giảm nhẹ ảnh hưởng lên môi trường.

Volkswagen ID.4 sẽ dùng “ánh sáng” để giao tiếp với người lái

(Kiến Thức) - Mẫu xe điện Volkswagen ID.4 hoàn toàn mới được xem là hội tụ những công nghệ tân tiến nhất từ nhà sản xuất xe Đức và nó thực sự đáng được mong đợi đến tay người dùng thời gian tới.

Volkswagen ID.4 se dung “anh sang” de giao tiep voi nguoi lai

Nhiều nhà sản xuất xe ngày nay đang tích hợp các giao diện độc đáo vào trong xe của họ để cho phép hành khách giao tiếp với phương tiện và ngược lại. Một số sử dụng màn hình HUD, trong khi những một số khác sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói, nhưng trong trường hợp xe điện ID.4 của Volkswagen, họ đã đưa ra một giải pháp khác mà gợi nhớ cho chúng ta về những chiếc loa thông minh như Amazon Echo và Google Nest.

BYD e3 chạy điện có hộp số sàn chỉ 470 triệu đồng

Đáp ứng theo nhu cầu hiện nay, thương hiệu BYD đã nhanh tay chế tạo một mẫu xe điện với hộp số sàn để phục vụ các trường dạy lái ôtô. Xe có giá 131.800 nhân dân tệ (khoảng 470 triệu đồng).

BYD e3 chay dien co hop so san chi 470 trieu dong

BYD là một trong những thương hiệu xe điện lớn nhất ở Trung Quốc tại thời điểm này, và họ luôn có cảm nhận tốt đối với phân khúc xe thương mại dịch vụ. Mới đây, BYD đã phát triển một phiên bản xe điện e3 với một hộp số sàn hướng đến những trường dạy lái xe. Tại Trung Quốc, bằng lái xe ôtô có 2 hạng mục chính gồm: C1 và C2. Bằng lái xe C2 cho phép bạn chỉ được lái xe hộp số tự động. Do vậy, đa số tài xế đều cố gắng có được bằng lái C1 hoàn thiện hơn. Phiên bản BYD e3 2021 mới với hộp số sàn được ra đời chính vì nguyên nhân này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới