“Yêu nữ” đa tình và những phi vụ chấn động Sài Gòn trước năm 1975

Google News

Chỉ là một trong những bóng hồng ngắn ngủi đi qua cuộc đời tướng cướp Đại Cathay nhưng nhờ xinh đẹp, máu lạnh, Lệ Hải nổi lên thành một nữ tướng cướp sát thủ.

Danh tiếng của thị chẳng thua gì “tứ đại thiên vương” du đãng của Sài Gòn trước 1975 là: Lê Đại, Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Nguyễn Kế Thế. Với đàn ông, cô đích thị là một “yêu nữ” ma mị có khả năng sai khiến các đại ca giang hồ chỉ bằng một ánh nhìn.
Dùng tình để lấy “số má”
Khét tiếng trong giới giang hồ nhưng Lệ Hải (tên thật là Vũ Thị Bảo) lại xuất thân trong một gia đình gia giáo, trâm anh thế phiệt. Thị là tiểu thư sống trong ngôi biệt thự sang trọng tại quận Gò Vấp (TP.HCM). Cũng như bao thiếu nữ con nhà giàu khác, từ nhỏ Vũ Thị Bảo đã được cha mẹ gửi vào học chương trình Pháp tại những ngôi trường nổi tiếng thời đó như Couvent Des Oiseaux Đà-Lạt. Sau đó, cô lên Sài Gòn học trung học tại trường dòng các Sơ Saint Paul, rồi chuyển về trường Marie Curie. Thế nhưng, trường lớp không hấp dẫn thiếu nữ bằng những tiếng nhạc xập xình trong các vũ trường. Lấy xong bằng tú tài I (cấp 2 hiện nay), cô bỏ học. Tối nào Lệ Hải cũng ngồi xe Toyota ngắm phố cùng Đức Raymond, một tay chơi lừng danh và bạn thân với Đại Cathay hoặc sánh bước cùng công tử Bạch Tuyết, thiếu gia một gia đình giàu có gốc Hoa ở Chợ Lớn trong các vũ trường. Sợ con gái hư hỏng, gia đình sắp xếp đi du học ở Pháp nhưng Lệ Hải cương quyết phản đối. Cô tuyên bố: “Nếu cần tiền chỉ việc ngồi tán gẫu với đại gia trong vũ trường cũng kiếm được vô khối. Còn cần quyền lực chỉ cần nhan sắc như thế này là đủ”.
Tất nhiên đấy chỉ là sự so sánh. Cô đủ đẹp để hàng trăm gã đàn ông ao ước được cung phụng. Cô cũng chẳng thiếu tiền để làm cái việc nhục nhã ấy. Lệ Hải là cô gái thông minh, ăn nói nhỏ nhẹ, nhưng trời phú cho tính cách mạng mẽ. Chính vì thế, người tình cô chọn cũng phải mạnh mẽ, đội trời đạp đất, danh tiếng lẫy lừng, uy thế trùm thiên hạ. Lệ Hải thường đi chơi với Đức Raymond, công tử Bạch Tuyết cũng là vì lý do này. Chẳng phải hai gã này lắm tiền hoặc đủ tiếng tăm để làm thay đổi tiêu chuẩn bạn trai của ả. Đơn giản, họ chính là cơ hội để “yêu nữ” tiếp cận thần tượng là tướng cướp Đại Cathay.
17 tuổi, Lệ Hải đã thực hiện được ước mơ của mình. Vào một buổi tối đi cùng Đức Raymond đến nhà hàng Mỹ Cảnh, Đại Cathay đã xuất hiện. Ngay lần đầu gặp tên du đãng nổi danh Sài Gòn đã bị đôi mắt đa tình của Lệ Hải đánh gục. Cả hai quấn lấy nhau và Lệ Hải đã tự nguyện hiến thân cho thần tượng. Có lẽ, cô sợ sẽ đánh mất cơ hội trở thành người tình của "ông vua không ngai" trong thế giới ngầm. Chứng kiến cảnh người trong mộng thuộc về kẻ khác, nhưng sợ uy danh của Đại Cathay, Đức Raymond chỉ biết trách mình ngu dại mà không biết đây là một phần trong kế hoạch dài hơi của nữ quái.
Quá đau khổ vì bị người tình và bạn thân phản bội, Bạch Tuyết uống một vốc thuốc ngủ tự tử trong phòng chất đầy hoa tại một khách sạn ở Đà Lạt. Cái chết của Bạch Tuyết không khiến Lệ Hải rơi lệ vì với thị, tình yêu cũng là sự đổi chác sòng phẳng, kẻ được tình, kẻ lại có tiền và danh vọng. Mối tình đầu với thần tượng khiến kiều nữ ham vui thành gái giang hồ được nhiều đàn em vị nể. Tình yêu tay ba với gã si tình Bạch Tuyết và Đức Raymond vừa giúp cô thoải mái chi tiêu lại cũng cố được vị trí bà trùm lúc còn non trẻ. Khi thời thế thay đổi, Sài Gòn gần giải phóng, để có một chỗ dựa an toàn, “yêu nữ” trở thành vợ một ông chủ salon ô tô người Hoa lắm tiền nhiều của để rồi cuỗm sạch tiền chồng “hờ” vượt biên sang Anh.
“Yeu nu” da tinh va nhung phi vu chan dong Sai Gon truoc nam 1975
 
Bà trùm máu lạnh
Khi danh tiếng đang nổi như cồn, Lệ Hải tận dụng ngay để “lấy số” cho mình. Phi vụ đầu tiên nữ quái tấn công vào gã công tử con nhà giàu nổi tiếng chơi sang khiến nhiều kẻ thù ghét là Hoàng Kim Lân với biệt danh Âu Dương - công tử con trai của "ông vua kẽm gai" kiêm Thượng nghị sĩ, tỷ phú Hoàng Kim Quy. Ỷ mình giàu có, Hoàng Kim Lân có lối chơi rất trịch thượng. Lúc đó, vũ nữ Thùy Châu là người khiến cho nhan sắc của Lệ Hải bị lu mờ. Mỗi khi phải lòng một cô vũ nữ nào đó, Kim Lân hầu như có mặt hàng đêm và thường xuyên ra lệnh cho vũ trường không được tiếp bất cứ một người khách nào khác ngoài mình, dĩ nhiên với mức chi trả sẽ hậu hĩnh hơn thường lệ.
Biết cọc tiền của "Âu Dương công tử" rất to, nhưng gan thì rất nhỏ, lại sợ Thùy Châu sẽ soát mất ngôi hậu của mình, trên danh nghĩa đi diệt trừ gã chơi ngông, Lệ Hải cùng với mấy tay đàn em hùng hổ kéo vào vũ trường tìm Kim Lân và Thùy Châu để nói chuyện. Biết danh Lệ Hải, đám bảo vệ vũ trường không dám đến ngăn cản. Ả không vội tiến đến đôi trai gái mà lên sân khấu giật phăng chiếc micro của ca sĩ quẳng xuống đất thị uy rồi mới nhẹ nhàng tiến đến bàn hai “con mồi” ung dung ngồi xuống. Hành động của “yêu nữ” quá hung hăng khiến quản lý vũ trường mật báo cho đám bảo kê đến tiếp cứu. Được thể, ả bắt quản lý đưa hóa đơn tính tiền mà Hoàng Kim Lân phải trả cho vũ trường hôm đó mang sang bàn công tử họ Hoàng đe dọa: “Nội trong ngày mai, mày phải đưa tao gấp ba lần số tiền trong hóa đơn này nếu còn muốn sống trong thành phố”.
Chuyện đến tai Đại Cathay nhưng ông trùm vẫn làm ngơ coi như không biết gì, như một sự trả ơn với người đã trao đời con gái cho gã. Sau phi vụ này, Lệ Hải được biết đến như một bà trùm đầy uy lực. Nhưng để những má mì lừng lẫy như Dung Khào ở Maxim, bà Tơ ở Olymya và đám cave, vũ nữ chịu đóng tiền hụi hàng tháng, Lệ Hải tiếp tục tung chiêu mới đầy tinh quái.
Để bước chân vào lĩnh bảo kê, Lệ Hải đã chọn vật “tế thần” là vũ nữ Ngọc Hạnh, nổi tiếng nhan sắc của vũ trường Ritz trên đường Trần Hưng Đạo. Một tối, Lệ Hải tìm đến vũ trường này, gọi Ngọc Hạnh ra để nói chuyện. Bị Lệ Hải "chiếu cố", cô vũ nữ biết ngay gặp chuyện chẳng lành. Khi “yêu nữ” yêu cầu phân chia bớt chút đỉnh lợi nhuận, cô liền ngoan ngoãn đồng ý. Tuy nhiên mục tiêu của nữ quái là dằn mặt đám vũ nữ nên cố tình đưa ra mức thuế cao ngất ngưỡng khiến Ngọc Hạnh không thể đáp ứng. Ngay đêm đó, không chỉ vũ nữ bị nhóm côn đồ dùng dao lam rạch mặt mà chiếc xe của người tình cô cũng bị đập tan tành. Tin này đã nhanh chóng lan truyền trong giới cave. Từ đó, ả nào được Lệ Hải hỏi thăm đều răm rắp tuân hành, các má mì cũng không dám làm trái lời thị.
Có thể nói Lệ Hải là “nữ quái” may mắn không phải ngồi tù, cũng không bị thời gian đào thải. Thế nhưng, những năm tháng ở Anh quốc, thị phải sống trong cô độc, không chồng con, không một người thân thích. Cũng có tin đồn, sau ngày 30/4/1975, “yêu nữ” dính vào một tổ chức phản động, bị bắt đưa đi cải tạo mấy năm. Sau khi về lại đời thường, Lệ Hải lấy một thiếu tá chế độ cũ rồi xuất cảnh.
Những vụ cướp táo tợn của “nữ quái” Sài Gòn
Chưa dừng lại ở việc bảo kê, Lệ Hải lại dùng sắc đẹp hợp tác những tên cướp lì lợm như Minh Đen, Bình Toyota… để tiến hành những vụ cướp chấn động Sài thành. Điển hình là vụ bắt tay với Minh Đen cướp tiền, vàng trong đền Sòng Sơn, chiếm đoạt gần 4 triệu đồng (tương đương 200 cây vàng thời đó) và hơn 50 nhẫn hột xoàn, có cái lên tới 8 carat. Khi Minh và đồng bọn bị sa lưới, nữ quái lại liên minh với Bình Toyota thực hiện hàng chục vụ cướp xe hơi táo tợn. Trong vai thiếu nữ con nhà lành, Lệ Hải đã quyến rũ được vô số đại gia chạy xe đến các con đường vắng để đồng bọn dùng súng cướp xe. Ả khôn khéo đến mức kể cả khi bị bọn du đãng cướp mất xe hơi vẫn không bị các đại gia nghi ngờ.
Theo Hoàng Long (Gia đình và Xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)