Xử lý tình hình mất an ninh trật tự tại các dự án điện gió ở Sóc Trăng

Google News

Công an tỉnh Sóc Trăng cho hay có một số đối tượng kích động người dân tại các dự án điện gió.

Tối 4/12, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết ông vừa đi thực tế tại các dự án điện gió ở thị xã Vĩnh Châu, kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại đây.
“Qua khảo sát chúng tôi thấy có xuất hiện một số đối tượng vào đây kích động người dân. Tổ công tác của tỉnh sẽ xuống làm việc, xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Sol nói.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, cơ quan chức năng đã nắm được danh sách những đối tượng kích động người dân.
Liên quan vụ việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp vừa yêu cầu UBND thị xã Vĩnh Châu thành lập tổ công tác để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thi công các dự án điện gió tại địa bàn.
Đây là động thái mới nhất của chính quyền tỉnh Sóc Trăng khi các nhà thầu và chủ đầu tư dự án điện gió phản ánh tình trạng người dân cản trở thi công, yêu cầu hỗ trợ, bồi thường liên quan đến phần đất dự án đi qua.
Ông P.V.K., một hộ dân tại ấp Giày Lăng, cho biết gia đình có hơn 40.000 m2 đất nuôi tôm. Ông chuyển quyền sử dụng đất cho dự án điện gió tại xã Hòa Đông 12.800 m2 với giá 25 triệu đồng/1.000 m2.
Dự án điện gió sau đó thuê của ông K. 22.000 m2 đất với giá 800 triệu, thời gian một năm. Phần còn lại 5.000 m2 ông K. cho rằng nhà thầu dự án điện gió đã thi công lấn chiếm nên chủ đất yêu cầu bồi thường thỏa đáng.
Xu ly tinh hinh mat an ninh trat tu tai cac du an dien gio o Soc Trang
Tuyến đường vận chuyển thiết bị vào công trường lắp đặt tua bin điện gió đã bị người dân ủi đất lên để ngăn chặn xe của nhà thầu. Ảnh: Việt Tường. 
Công an thị xã Vĩnh Châu đã khởi tố, bắt tạm giam 10 người và cấm đi khỏi nơi cư trú 5 bị can về tội Chống người thi hành công vụ.
Vụ việc xảy ra ngày 30/10, khi lực lượng thi công công trình đặt cống tạm B3 trên kênh Cây Me thuộc xã Vĩnh Hải. Lúc đó, 15 người đã ngăn cản, không cho nhà thầu thi công.
Khi lực lượng của Công an thị xã Vĩnh Châu đi qua cầu Cây Me để triển khai phương án bảo vệ, các bị can đã dùng gậy gộc tấn công. Sự việc khiến 13 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu bị thương, trong đó 2 người phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)