Xót xa cô gái trẻ đột quỵ khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan

Google News

Vừa tan ca làm việc ở Đài Loan, chị Lưu Thị Thanh ra ngoài thì bất ngờ bị đột quỵ, vỡ mạch máu não rồi đột ngột qua đời khiến nhiều người thân, bạn bè đau xót.

Gần hai ngày nay Cộng đồng người Việt tại Đài Loàn liên tục chia sẻ câu chuyện một cô gái quê Thanh Hoá không may đột quỵ tại Đài Loan. Theo chia sẻ đó là trường hợp của chị Lưu Thị Thanh (29 tuổi, ở thôn 2, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá).
Xot xa co gai tre dot quy khi di xuat khau lao dong tai Dai Loan
 Do vỡ mạch máu não nên chị Thanh qua đời sau vài ngày điều trị
Trước đó, vào chiều ngày 26/6 vừa tan ca làm việc thì chị Thanh bất ngờ bị đột quỵ được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chị Thanh được xác định bị vỡ mạch máu não nằm hôn mê trên giường bệnh. Các bác sĩ chẩn đoán cô gái này không thể qua khỏi.
>>> Xem thêm video: Vì sao người trẻ khỏe cũng bị đột quỵ

Nguồn VTC

Sau 6 ngày được các y bác sĩ ở bệnh viện Huwei (Đài Loan) tận tình cấp cứu nhưng tình trạng sức khoẻ của Thanh diễn biến xấu. Nghe tin con gái gặp nạn, bố của Thanh là ông Lưu Văn Hùng cũng vội vã sang nhìn con gái lần cuối. Trưa ngày 2/7, Thanh đã qua đời trong vòng tay người cha khắc khổ. Hiện nay thi thể nữ công nhân này được đưa về nhà tang lễ Huwei.
Ngày 4/7, chia sẻ với chúng tôi, bà Lưu Thị Hương (cô ruột chị Thanh) cho biết, sau khi nghe tin cháu gái đột quỵ tại Đài Loan bà cũng đã vội vã sang nhà động viên. Từ khi nhận tin dữ mẹ của Thanh là bà Lê Thị Luyến (50 tuổi) khóc ngất không thôi.
Về hoàn cảnh cháu gái bà Hương kể, trước chị Thanh lập gia đình rồi sinh được một con gái nhưng cháu bé chị nặng 8 lạng. Chính vì cháu bé sinh ra ốm yếu nên mắc nhiều chứng bệnh bẩm sinh như gan, lá lách…. Không lâu sau đó vợ chồng Thanh ly hôn nên cô đưa con nhỏ quay về sống cùng bố mẹ ruột.
Khi con gái được hơn 1 tuổi vì điều kiện kinh tế khó khăn nên Thanh dứt ruột để con ở lại rồi sang Đài Loan. Tại đây chị Thanh làm công nhân cho một công ty với hy vọng kiếm thêm tiền lo chữa bệnh cho con gái.
Xot xa co gai tre dot quy khi di xuat khau lao dong tai Dai Loan-Hinh-2
 Mọi người làm lễ cho chị Thanh ở Đài Loan
“Nghe tin cháu bị đột quỵ tại Đài Loan rồi qua đời chúng tôi đau xót lắm nhưng không biết làm thế nào. Bố của Thanh hiện cũng đã ở bên Đài Loan để nhận con nhưng thủ tục pháp lý còn rắc rối nên chưa đưa thi thể cháu về quê nhà được. Khổ thân con gái của Thanh mới mổ cắt lá lách cách đây vài tháng, chờ ổn định để ghép gan thì xảy ra chuyện đau lòng này”, bà Hương tâm sự.
Kể từ khi mất con gái, bà Lê Thị Luyến (mẹ Thanh) liên tục khóc nghẹn. Hôm nghe tin con gặp nạn chân tay bà Luyến rụng rời. Bà liên tục khóc gọi tên con trong vô vọng. Hồi đầu năm trong lúc mang tiền ra Hà Nội để lo phẫu thuật cho cháu gái bà cũng bị tai nạn nằm ở nhà mấy tháng qua.
“Trước khi xảy ra chuyện ngày nào Thanh cũng gọi điện về nhà nói chuyện. Con gái bị bệnh chữa trị tốn kém nên sau khi làm hết hạn 3 năm Thanh về quê xin ra hạn để tiếp tục qua đó làm việc. Giờ con mất rồi tôi chỉ mong sớm được đưa con về nhà để được nhìn con lần cuối”, bà Luyến bật khóc.
Xot xa co gai tre dot quy khi di xuat khau lao dong tai Dai Loan-Hinh-3
Hình ảnh chị Thanh trước lúc qua đời 
Ông Nguyễn Đức Vân, Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng cho biết, cách đây 2 ngày ông Hùng cũng đã đến UBND xã xin giấy tờ thủ tục để sang Đài Loan gặp con gái. Ở địa phương gia đình ông Hùng buôn bán hải sản. Chị Thanh từng có một đời chồng đã ly hôn và đang nuôi con gái nhỏ bệnh tật. Sự việc chị Thanh gặp nạn chính quyền địa phương cũng rất lấy làm tiếc.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)