Xét xử Văn Kính Dương và Ngọc “Miu”: Trùm ma túy tự bào chữa

Google News

(Kiến Thức) - Văn Kính Dương muốn đổi luật sư vì không tin tưởng khi thời gian qua không tiếp xúc để xem xét chi tiết giảm nhẹ. Bị cáo cũng cho biết có 5 người con, một trong đó là con chung với hotgirl Ngọc "Miu". 

Sáng nay, ngày 16/7, TAND TP.HCM mở lại phiên xử vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và Ngọc “Miu”. 

Xet xu Van Kinh Duong va Ngoc “Miu”: Trum ma tuy tu bao chua
Văn Kính Dương và Ngọc "Miu".  

Bị cáo Văn Kính Dương bị truy tố các tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Sản xuất trái phép ma túy”; “Mua bán trái phép ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Còn Ngọc “Miu” bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sáng nay, Văn Kính Dương và nhiều đồng phạm được đưa đến tòa sau đó bằng cổng phụ. Hầu hết các bị cáo đều giữ vẻ bình thản.

Xet xu Van Kinh Duong va Ngoc “Miu”: Trum ma tuy tu bao chua-Hinh-2
Ngọc được đưa xe riêng từ trại giam đến tòa.  

Khi vào tòa, Văn Kính Dương vẫn bình thản hướng đến người thân. Còn các bị cáo khác ngồi im. Riêng bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi) phải đeo khẩu trang do bị bệnh lao.

Xet xu Van Kinh Duong va Ngoc “Miu”: Trum ma tuy tu bao chua-Hinh-3
Các bị cáo tại phiên tòa.  
Bắt đầu phiên tòa với phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Văn Kính Dương cho biết có 5 người con, trong đó có 1 con riêng với Ngọc.

Dương đề nghị hoãn phiên tòa để đổi luật sư. Thời gian qua, luật sư không tiếp xúc với Dương, còn bị cáo muốn trao đổi về tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Lê Văn Mang cũng xin đổi luật sư "vì còn nhiều thứ muốn trao đổi".

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của bị cáo Dương và Mang vì các luật sư này trong quá trình điều tra xét xử trước đây đã tham gia phiên tòa. Do đó, các bị cáo có thể tiếp tục nhờ các luật cũ bào chữa hoặc từ chối.

Tòa hỏi ý kiến, Dương xin giữ quyền im lặng, phải hỏi đến lần thứ 2 mới lên tiếng: "Bị cáo từ chối các luật sư bào chữa thuê trước đó, bị cáo tự bào chữa cho mình". 

Còn luật sư của bị cáo Ngọc là Luật sư Lê Thị Bích Chi cho biết, hiện thân chủ đã bình tĩnh hơn và mong được xem xét giảm nhẹ để về với hai con. 

Luật sư bào chữa chỉ định của Nguyễn Đức Kỳ Nam cho biết, sức khỏe thân chủ khá yếu vì bệnh lao kháng thuốc. Trong lần tiếp xúc tại trại giam ba hôm trước, Nam phải ngồi xe lăn, khó thở. 

Trường hợp này, tòa cho biết, sau khi làm việc với các bác sĩ đã xác minh Nam không phải lao kháng thuốc mà bị bệnh lao nhiễm vi trùng. Trước khi ra tòa các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với vi trùng.

Sau phần thủ tục, phiên tòa đi vào phần xét hỏi với phần tiến hành công bố cáo trạng của Viện Kiểm sát. 
>>> Mời các bạn xem thêm video: Những ngày tháng sống ảo cùng ma túy đá  

 

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)