Xét xử bác sĩ Lương: Lộ chứng cứ mới, phiên tòa “quay 180 độ”

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã kết thúc phần xét hỏi từ nhiều ngày qua, thế nhưng sáng nay chủ tọa bất ngờ tuyên bố trở lại phần việc này khi luật sư chuyển bằng chứng mới liên quan tới bác sĩ Hoàng Công Lương.

Sáng nay (29/5), theo lịch trình, phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án tai biến y khoa khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình sẽ tiếp tục với phần luật sư bào chữa cho các bị cáo.
Tuy nhiên, ngay đầu giờ sáng, Chủ tọa phiên tòa Nghiêm Hoài Anh bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số chứng cứ mới được Luật sư Ngô Thu Hằng chuyển lên HĐXX vào chiều qua (28/5).
 Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay (29/5). Nguồn ảnh: Zing
Cụ thể, Luật sư Ngô Thu Hằng - bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đã trình HĐXX vi bằng do bác sĩ Hoàng Công Tình (khoa Hồi sức) cung cấp. Chứng cứ này chứa nội dung cuộc gọi điện thoại được cho là giữa ông Tình với ông Đinh Tiến Công - điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức.
Trả lời HĐXX sáng nay, bác sĩ Tình cho biết, trên đường từ trại giam đón bác sĩ Lương về sau 13 ngày tạm giam, Lương có hỏi ông về nguồn gốc cuốn sổ họp giao ban cuối năm 2015 mà điều tra viên cho Lương xem qua ảnh chụp điện thoại. Trong đó có phần ghi thêm nội dung bác sĩ Hoàng Công Lương được giao nhiệm vụ phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo.
Sau đó, ông Tình đã gọi điện hỏi ông Đinh Tiến Công và được ông Công thừa nhận đã được bổ sung sau sự cố. Nội dung cú điện thoại này được ông Tình ghi âm lại.
“Sau này, Cáo trạng nêu bác sỹ Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo nên tôi nghĩ cuộc ghi âm đó có thể chứng minh việc bác sỹ Lương không được giao nhiệm vụ phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo và là chứng cứ để HĐXX xem xét, chính vì thế tôi đã lập vi bằng đó qua văn phòng Thừa phát lại”, Infonet dẫn lời bác sĩ Tình tại tòa.
 Ông Công tại phiên tòa. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Được gọi lên đối chất lần 2, ông Đinh Tiến Công một lần nữa khẳng định việc ghi thêm vào sổ giao ban đã được lãnh đọa khoa Hồi sức thông qua, ký xác nhận. Điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công cũng thừa nhận không nhận được quyết định nào bằng văn bản phân công nhiệm vụ phụ trách đơn nguyên cho bác sĩ Hoàng Công Lương.
Trước đó, tại phiên xử chiều 21/5, ông Công khai thời điểm năm 2015, 2016 trong biên bản cuộc họp không có nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương chịu trách nhiệm đơn nguyên Thận nhân tạo. Sau khi sự cố xảy ra mới viết thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương vào biên bản này. Đặc biệt, theo ông Công, người chỉ đạo viết thêm là Trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu.
Sau ông Công, bà Đinh Thị Tới - Trưởng Phòng tổ chức cán bộ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng khẳng định đơn vị không ban hành công văn nào thể hiện việc phân công nhiệm vụ phụ trách cho bác sĩ Lương.
“Tôi chưa từng nghe thông tin nào nói rằng bác sĩ Lương được phân công phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo”, bà Tới khai.
Về phần ông Hoàng Đình Khiếu, đối chất với lời khai của ông Công, ông Tình, ông này cho biết, sau khi xảy ra sự cố, ông có nói trong cuộc họp giao ban là phải hoàn thiện thủ tục hành chính về sổ sách cũng như các vấn đề khác.
“Việc anh Công ghi lúc nào tôi hoàn toàn không biết. Tôi cũng không chỉ đạo ghi nội dung cụ thể gì. Có một số cái anh Công đã nắm được rồi nên thiếu cái gì anh ấy sẽ ghi. Cuộc họp giao ban năm 2015 tôi đã ký trong năm 2015, nhưng ký ngay tại cuộc họp hay không thì tôi không nhớ”, Infonet dẫn lời ông Khiếu.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)