Xe Innova đi lùi trên cao tốc: Y án 54 tháng tù với tài xế Hoàng

Google News

(Kiến Thức) - TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án 54 tháng tù đối với tài xế container Lê Ngọc Hoàng.

Ngày 5/6, TAND tỉnh Thái Nguyên, HĐXX đã tuyên bản án phúc thẩm vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, trú tại Thái Bình, tài xế container) trong vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương.
HĐXX nhận định, trên cơ sở nội dung vụ án, hồ sơ điều tra và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng đã có hành vi phạm tội về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Theo tòa phúc thẩm, việc bị cáo Hoàng có lời khai khác nhau và không nhận tội trong toàn bộ quá trình xét xử chỉ nhằm “trốn trách trách nhiệm” trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hồi tháng 11/2016. Đây là vụ án tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng và bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh, tài xế Innova) đã gây ra hậu quả “vô cùng nặng nề”. Trong quá trình xét xử đối với vụ án này, các cơ quan tiến hành tố tụng đã căn cứ từng mức độ lỗi của các bị cáo để đưa bản án sơ thẩm…
HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Lê Ngọc Hoàng và giữ nguyên bản án sơ thẩm với hình phạt 4 năm 6 tháng tù giam; cấm Hoàng hành nghề lái xe trong 2 năm sau chấp hành xong hình phạt tù.
Xe Innova di lui tren cao toc: Y an 54 thang tu voi tai xe Hoang
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng. 
Theo bản cáo trạng, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công).
Cùng lúc, tài xế Lê Ngọc Hoàng (trú Thái Bình) điều khiển ô tô kéo rơ moóc chở thép đi tới. Dù thấy xe của Sơn nhưng Hoàng không phanh ngay, muốn vượt lên tránh. Tuy nhiên, do bên trái xe của Hoàng có xe khác đi tới nên tài xế này không thể điều khiển xe vượt lên. Kết quả, khi cách xe Innova 10m, Hoàng mới phanh xe nên đã xảy ra tai nạn, khiến 5 người chết, 5 người bị thương.
Tòa án Phổ Yên khẳng định, dù Lê Ngọc Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng đủ căn cứ cho thấy tài xế này có lỗi trong vụ tai nạn khiến 5 người chết vào ngày 19/11/2016.
Tài xế xe container bị xác định có lỗi điều khiển xe tham gia giao thông nhưng không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo đi chậm. Bị cáo Sơn cố lỗi cho xe Innova đi lùi trên cao tốc, điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người quy định.

>>> Xem thêm video: Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Bị cáo Hoàng nói lời sau cùng trong nước mắt

Nguồn: VTC Now.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)