Xã cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi đến viện 'khám thai'

Google News

Trong lúc soạn thảo văn bản, cán bộ xã không rà soát nội dung dẫn đến việc lãnh đạo ký cấp giấy đi đường cho hai người đàn ông, với mục đích đến bệnh viện khám thai.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Long Định, cho biết đã làm báo cáo gửi UBND huyện huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, về trường hợp cấp giấy đi đường cho hai người đàn ông, với mục đích đến bệnh viện khám thai.
Cán bộ soạn thảo văn bản trình ký cấp giấy đi đường đã làm giải trình việc nhầm lẫn trên.
Theo đó, ngày 18/9, xã Long Định có trường hợp gần sinh con nên đã đến UBND xã xin cấp giấy đi đường để khám thai.
Cũng trong ngày, cán bộ soạn thảo đã lấy mẫu văn bản này có sẵn trong máy tính chỉnh sửa, bổ sung thông tin và trình ký để cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi và người thân đi cùng.
Xa cap giay di duong cho cu ong 85 tuoi den vien 'kham thai'
Giấy đi đường do xã cấp thể hiện nội dung cho hai người đàn ông đi khám thai. Ảnh: Đ.Đ.
Tuy nhiên người này đã không rà soát kỹ, dẫn đến việc lãnh đạo xã ký giấy đi đường cấp cho hai người đàn ông nêu trên tham gia giao thông, với mục đích đến bệnh viện khám thai.
Giấy đi đường này sau đó được nhiều người chia sẻ trên mạng, gây ra tranh cãi.
Theo lãnh đạo xã, mục đích cấp giấy đi đường cho người dân tham gia giao thông là đúng nhưng cán bộ soạn thảo văn bản không rà soát kỹ, đã trình lãnh đạo ký, dẫn đến sự nhầm lẫn.
"Công tác phòng, chống dịch tại địa phương cũng có nhiều áp lực. Cán bộ trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót nhưng địa phương sẽ họp, có hình thức xử lý, trong đó cũng có trách nhiệm của lãnh đạo vì không kiểm tra kỹ", Chủ tịch UBND xã Long Định nói.
Theo Minh Anh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)