Vụ vợ thiêu sống chồng: Hàng xóm tiết lộ thông tin trái chiều

Google News

Tại cơ quan công an, Huyền khai thường xuyên bị chồng đánh đập nên căm phẫn, dẫn đến hành động nông nổi. Tuy nhiên, khi PV tìm hiểu ở địa phương, hàng xóm của gia đình Huyền lại có nhiều thông tin trái chiều.
 

Lời khai của người vợ thiêu sống chồng
Ngày 22.2, đại diện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã ra lệnh tạm giữ hình sự Ngô Thị Huyền (43 tuổi, ngụ thôn An Lương, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi dùng xăng đốt chết chống là anh N.T.H. (45 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên, chồng của Huyền).
Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Huyền khai nhận, khoảng 22h ngày 18.2, anh H. trở về nhà trong tình trạng người có hơi men. Về đến nhà, anh H. và Huyền xảy ra mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng. Sau đó, H. đuổi Huyền ra khỏi nhà rồi đóng cửa lại.
Nửa đêm, biết chồng đã ngủ say, Huyền tìm cách trở vào nhà ngủ. Lúc này, Huyền phát hiện cửa nhà không khóa mà chỉ khép hờ. Do đó, người phụ nữ này đã đẩy cửa vào nhà, nằm trên võng sát phòng ngủ của 2 vợ chồng.
Vu vo thieu song chong: Hang xom tiet lo thong tin trai chieu
 Gia đình anh H. đang lo hậu sự cho nạn nhân.
Khoảng 1h30 sáng 19.2, trong lúc bị cơn giận che lấp lý trí, Huyền quyết định thiêu sống người từng đầu ấp tay gối. Đối tượng đi xuống bếp, lấy 1 can xăng khoảng 2 lít ném vào trong phòng ngủ, nơi anh H. đang say giấc. Sau đó, Huyền dùng quẹt đốt đèn cầy ném vào trong phòng ngủ rồi khoá cửa không cho nạn nhân thoát ra ngoài.
Phát hiện ngọn lửa, anh H. vùng dậy kêu la, cố gắng đẩy cửa thoát thân nhưng vô vọng. Nghe thấy tiếng cha la hét, cầu cứu, các con của nạn nhân đã hô hoán, nhờ hàng xóm ứng cứu.
Khi mọi người đến hiện trường, phá cửa đưa được anh H. ra ngoài thì nạn nhân đã bị bỏng toàn thân. Nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, trong ngày, các bác sĩ đã chuyển người này xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Tuy nhiên, đến 16h30 cùng ngày, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện.
Hàng xóm tiết lộ nhiều thông tin trái chiều
Theo tìm hiểu của PV, dù đã trôi qua được ít ngày nhưng vụ việc vẫn khiến những người dân thôn An Lương bàng hoàng. Anh V.T.K. (49 tuổi, ngụ thôn An Lương, thị xã Phước Long) cho biết: "Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ H. gặp tai nạn. Tuy nhiên, khi thấy cửa phòng bị khóa trái, những người có mặt ngày hôm đó cũng sinh nghi nhưng không ai nghĩ Huyền lại dám thiêu sống chồng".
Cũng theo anh K., trong lúc trên đường đến bệnh viện cấp cứu, dù rất đau đớn nhưng H. vẫn cố cho mọi người biết mình bị vợ thiêu sống. Do đó, ngay trong ngày, công an đã tạm giữ Huyền để phục vụ công tác điều tra.
Người dân địa phương cho biết, H. và Huyền đã cưới nhau được nhiều năm nay. Cả hai có với nhau 5 người con. Thời gian đầu, cả hai sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, H. và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Cùng nhận định trên, chị L.T.L. (30 tuổi, ngụ thôn An Lương) cho biết, chị và nhiều phụ nữ khác tại địa phương đã hết sức bất ngờ cũng như sợ hãi khi nghe thông tin vụ việc.
“Không còn tình cảm nữa thì ra tòa ly dị, đường ai nấy đi sao phải làm điều ác đến vậy. Thật không thể ngờ một phụ nữ lại có thể nghĩ ra việc sát hại người khác bằng cách đáng sợ như thế. Dù có thù ghét đối phương thì người ấy vẫn là chồng mình, là cha của con mình. Bây giờ người chết, kẻ đi tù, chỉ thương mấy đứa con bỗng dưng mất cha, xa mẹ”, chị L. nói.
Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm này, nguyên nhân sâu xa khiến Huyền ra tay thiêu chồng vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, một số người dân địa phương cho biết, có thể mâu thuẫn vợ chồng H. xảy ra từ việc thời gian gần đây H. tỏ ra ghen tuông, nghi vợ không chung thủy.
Chị L.T.M.Q. (38 tuổi, ngụ thôn An Lương) cho biết: "Dạo gần đây, tôi thường nghe Huyền than bị chồng ghen và đánh mỗi khi anh này có rượu. Do đó, vợ chồng thường xuyên xảy ra tình trạng cơm không lành canh không ngọt. Bình thường, anh H. rất hiền, chỉ biết làm rẫy nhưng khi có rượu, anh ấy hơi cộc tính".
Trong khi đó, nhiều người sinh sống gần nhà nạn nhân lại cho rằng, thông tin Huyền sát hại chồng do bị đánh đập thường xuyên là thiếu chính xác. Chị K.N. (21 tuổi, ngụ thôn An Lương) chia sẻ: “Hiện công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, thông tin cho rằng Huyền đốt chồng do bị đánh đập thường xuyên là chưa chính xác. Bởi, từ trước đến nay, hầu như chưa ai nghe hai vợ chồng cãi vã, đánh nhau. Tôi nghe nói, chị này có tình nhân”.
Cũng theo người này, H. vốn được xem là người hiền lành, quanh năm chỉ chăm lo vườn, rẫy. Trong khi đó, Huyền hành nghề buôn bán. “Sáng nay (22.2), gia đình ông H. đã chôn cất nạn nhân. Theo tôi được biết, sau đám tang, công an sẽ tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc”.
Theo Theo Ngọc Lài/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)