Vụ thiếu nữ tố bị hiếp dâm suốt 2 năm: Vì sao bảo vệ trung tâm xã hội bị đình chỉ?

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương vừa tạm đình chỉ công tác đối với ông V. để phục vụ công tác điều tra vụ thiếu nữ tố bị hiếp dâm suốt 2 năm tại trung tâm.

Ngày 28/11, lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu ông V. (46 tuổi) tạm ngưng công việc để phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc em H. (SN 2001) tố cáo ông V. hiếp dâm suốt 2 năm.

Nhiều cán bộ làm việc tại trung tâm tỏ ra rất bất ngờ về thông tin  H. tố cáo ông V., vì những năm làm việc tại trung tâm ông này không có biểu hiện gì đáng ngờ. 

"Uy tín của trung tâm gầy dựng bao năm giờ lại mang tiếng như vậy. Từ khi vụ việc này lan truyền ra, nữ cán bộ làm lâu năm ở đây cứ khóc", một nhân viên trung tâm chia sẻ.

Vu thieu nu to bi hiep dam suot 2 nam: Vi sao bao ve trung tam xa hoi bi dinh chi?
 Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, nơi ông V. làm việc.

Về phía ông V. khi được hỏi về thông tin tới công an làm việc thì cho hay: "Phải chờ kết quả điều tra thì tôi mới trả lời được".

Ông V. cũng khẳng định không bao giờ có chuyện hãm hiếp bé gái trong trung tâm hỗ trợ xã hội. "Chuyện đó không hề có, còn muốn giám định hay như thế nào thì đó là tùy", ông V. nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc có mâu thuẫn với em H. không, ông V. nói: "Cái đó thì từ lâu rồi, cũng không nhớ lắm".
Liên quan tới vụ việc, lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương cho biết từ chiều 27/11, công an phường An Thạnh đã mời ông V. và một số phụ nữ liên quan (sống cùng phòng với H.) đến lấy lời khai.
Ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương thông tin, hiện đã chuyển ông N.S.V. sang công tác ở phòng Hành chính - Kế toán để thuận tiện cho việc điều tra theo nội dung tố cáo.

Theo ông Cường, sau khi nắm được thông tin qua báo chí và văn bản chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH đề nghị làm rõ sự việc em N.T.H (18 tuổi) tố cáo ông V. hãm hiếp, Sở đã cử đại diện đến yêu cầu Trung tâm và cá nhân liên quan viết tường trình báo cáo.

"Hiện tại chúng tôi tạm thời điều chuyển ông N.S.V. sang công tác tại phòng Hành chính - Kế toán để thuận tiện cho việc xác minh, điều tra những nội dung liên quan đến đơn tố cáo", ông Cường nói.
Trao đổi với PV về vấn đề liệu việc điều chuyển công tác đó có đúng với quy định hay không, ông Cường cho hay: "Ông V. làm ở phòng bảo vệ là phòng nghiệp vụ. Sự việc xảy ra như vậy nên chúng tôi không thể để ông V. tiếp tục làm việc ở vị trí đó, nên điều chuyển qua phòng Hành chính với mục đích là khi cơ quan chức năng cần làm việc thì ông V. sẽ có mặt ngay" - ông Cường cho hay.
Ông Cường cũng nói thêm, chuyển ông V. lên vị trí phòng Hành chính để quản lý là tạm thời trong quá trình điều tra, chứ không phải chuyển hẳn. Hiện các bên vẫn đang chờ kết quả từ công an.
Theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương, ông N.S.V. là nhân viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được tuyển dụng vào làm việc từ ngày 16/6/2015 đến nay. Vị trí làm việc của ông V. là bảo vệ và quản giáo.
Ngày 27/11, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tiếp nhận đơn tố cáo của em N.T.H (SN 2001) về việc bị một nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hãm hiếp suốt 2 năm khi em ở Trung tâm này.
Theo đơn tố cáo của H., vào năm năm 2017 đến 2019, em được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, thời gian này em bị một  cán bộ tên V. của trung tâm nhiều lần hãm hiếp.
Vì quá hoảng sợ, em đã trốn khỏi đây và lên TP HCM, sau đó em được đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP HCM (phường 13, quận Bình Thạnh).
M.P

>> xem thêm

Bình luận(0)