Vụ thảm sát ở Lào Cai: Dừng xe kiểm tra từng người

Google News

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ bao gồm nhiều lực lượng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm vụ thảm sát ở Lào Cai giết hại 4 người trong một gia đình.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ bao gồm nhiều lực lượng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm trong vụ thảm sát ở Lào Cai. Các tổ công tác kiểm tra phương tiện giao thông được yêu cầu dừng lại nhận diện kĩ từng người mới cho đi.
Các phương tiện bị yêu cầu dừng kiểm tra kĩ từng người trên xe - ảnh: VNE
Sáng ngày 15/8, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết sau 6 ngày huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đến sáng ngày 15/8, đơn vị vẫn chưa bắt được nghi can gây ra vụ thảm sát 4 người tại ở thôn Phìn Ngan (xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) vào ngày 9/8 vừa qua.
“Hàng trăm cán bộ chiến sĩ bao gồm nhiều lực lượng vẫn đang chia thành nhiều nhóm, lùng sục tại các điểm nghi can có khả năng lẩn trốn. Các chốt chặn giao thông được lập ra, nhiều phương tiện khả nghi được yêu cầu dừng lại để tổ công tác kiểm tra kĩ từng người, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả”- ông Hùng nói.
Theo Đại tá Hùng, quá trình điều tra, nghi can chính của vụ thảm sát là Tẩn Láo Lở (SN 1992, ở thôn Phìn Ngan, huyện Bát Xát), sống gần nhà, quen biết và có mâu thuẫn với nạn nhân. Qua đó, hàng ngàn tờ rơi đăng ảnh nghi can được phân phát xuống địa bàn để người dân nhận dạng, phối hợp truy bắt.
Tẩn Láo Lở, nghi can chính gây ra vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai - ảnh: cơ quan chức năng cung cấp
Được biết, bản thân nghi can từng làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều người. Từ đó, ban chuyên án khoanh vùng, xác định nơi anh ta lẩn trốn.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) đi làm về nhà thấy cửa bếp khóa trái. Đi vào cửa bếp phía sau, anh phát hiện một khẩu súng kíp đã lắp đạn gài bẫy hướng nòng súng về phía cửa trước, bên trong nhà không có người, đồ đạc bị lục soát.
Đi kiểm tra quanh nhà, anh Nải, phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên. Chị Tẩn Tả Mẩy (vợ anh Nải) bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi phạm sát hại 4 người ở thôn Phìn Ngan là người địa phương, tên Tẩu Táo Lở. Anh này đã có vợ con, ở gần nhà anh Nải. Sau hôm vụ việc xảy ra, nghi phạm vắng mặt tại địa phương.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)