Vụ phu vàng mắc kẹt: Đưa thi thể nạn nhân thứ hai lên

Google News

13h4 trưa nay (9/6), thi thể ông Phạm Văn Bảy (SN 1962, tỉnh Thanh Hóa) - phu vàng mắc kẹt bị ngạt khí tử vong - đã được các lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi miệng hang.

Như đã đưa tin về vụ phu vàng mắc kẹt ngạt khí tử vong, ngày 5/6, anh Khà Văn Huyền (SN 1981, ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy hút nước để đào vàng. Tuy nhiên, anh Huyền bị ngạt khí độc ngất ngay trong hang.
Các lực lượng chức năng nỗ lực đưa nạn nhân Phạm Văn Bảy ra khỏi hang. Ảnh: Xuân Hùng 
Ngay sau đó, ông Phạm Văn xuống hang cứu anh Huyền. Ông Bảy đã buộc dây, kéo được anh Huyền một đoạn nhưng do nồng độ khí độc khá lớn nên ông Bảy cũng bị ngất, không thể ra khỏi hang.
Đến ngày 6/6, ông Bùi Văn Mấn (ngụ xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) xuống hang cứu 2 người kể trên và bị mắc kẹt không lên được.
Để có thể đưa ông Bảy lên khỏi hang, các lực lượng chức năng đã phải dùng mọi biện pháp có thể. Trao đổi với PV Lao Động, Thượng tá Đặng Tất Đắc- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bá Thước- cho hay, việc tiếp cận các nạn nhân những ngày qua khá khó khăn do hang có độ sâu khá lớn, lên đến trên 100m, chất độc trong hang khá nhiều. Hơn nữa, đường xuống lòng hang nhiều đoạn quanh co, chỉ đủ một người nhỏ lách vào, các chiến sĩ cứu nạn không thể mang theo bình dưỡng khí.
Chiều tối và sáng nay, lực lượng chức năng đã tiến hành dùng xà beng, đục những đoạn hang quá hẹp để có thể lách người qua và đưa bình dường khí vào.
Suốt buổi sáng nay, lực lượng chức năng liên tục chạy máy đẩy khí vào hang đồng thời tính toán đo độ độc không khí trong hang.
Đã có 4 lượt chiến sĩ vào hang, mỗi người chỉ có thể ở trong hang khoảng thời gian ngắn. Lực lượng giải cứu đã không cho bất cứ người dân nào tham gia cứu hộ vì không đảm bảo an toàn.
Sau nhiều nỗ lực, các chiến sĩ đã tìm thấy, buộc thi thể ông Phạm Văn Bảy cẩn thận, từ từ lôi ra ngoài.
Gia đình ông Phạm Văn Bảy rất xúc động, hơn 10 người trong gia đình nhận được tin đã nhanh chóng lên đường cắt rừng vào hỗ trợ người nhà đã ở trong hiện trường cùng lực lượng chức năng đưa ông về nhà lo hậu sự sớm nhất.
Mời quý độc giả xem video Tai nạn lao động (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)