Vụ hoa hậu Phương Nga: Kiến nghị làm rõ hợp đồng tình ái

Google News

Luật sư bào chữa cho 2 bị cáo trong vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã chính thức gửi đơn kiến nghị đến TAND TP.HCM, yêu cầu làm rõ bản "hợp đồng tình ái".

Ngày 28/9, TAND TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư Nguyễn Kiều Hưng (người bào chữa cho 2 bị cáo trong vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo) và luật sư Trần Thị Hồng Việt (bào chữa cho Nguyễn Đức Thùy Dung). Hai lá đơn của 2 luật sư đều có nội dung kiến nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ tình tiết bản hợp đồng tình ái mà Phương Nga khai.
Lá đơn của luật sư Hưng cho biết, ngày 22/9, sau khi phiên tòa sơ thẩm phải hoãn lại, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh chụp email, có nhiều nội dung trùng khớp với những tình tiết về bản hợp đồng tình ái mà Phương Nga khai.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh: T. Thanh. 
Luật sư Hưng kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ hợp đồng tình ái và những email này có phải do ông M. gửi cho Phương Nga hay không. Tuy nhiên, vị luật sư từ chối bình luận vì email chưa được xác thực.
Ngoài việc yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, luật sư Hưng cho biết, sẽ cùng đồng nghiệp tự tìm hiểu về bản hợp đồng tình ái này để tìm chứng cứ bảo vệ cho Phương Nga.
Còn lá đơn của luật sư Trần Thị Hồng Việt gửi ngày 23/9 cho biết, nội dung những email phát tán trên mạng có nhiều điểm trùng khớp với lời khai của Dung và Phương Nga tại tòa. Luật sư Việt kiến nghị làm rõ vì rất có thể với tình tiết mới này, có thể làm thay đổi bản chất vụ án.
Trước đó, ngày 21/9, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cùng Dung bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử vì cáo buộc lừa bán nhà, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của một vị đại gia tên M.
Tại tòa, Phương Nga bất ngờ khai ra số tiền này ông M. trả theo hợp đồng để quan hệ tình cảm với cô trong 7 năm chứ không phải lừa bán nhà. Dung cũng nói rằng, lời khai của Nga hoàn toàn đúng vì cô đã được nhìn thấy bản hợp đồng này vài lần.
Nhận thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, đặc biệt là bản hợp đồng tình ái nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp điều tra bổ sung.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)