Vụ cháy quán karaoke 32 người chết: Khởi tố 2 cán bộ cảnh sát PCCC

Google News

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố và khám xét nơi làm việc đối với 2 cán bộ thuộc đội PCCC Công an TP Thuận An về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú (Bình Dương) khiến 32 người chết, ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố và khám xét nơi làm việc đối với 2 cán bộ cảnh sát PCCC thuộc Công an TP Thuận An (Bình Dương) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Quyết định khởi tố bị can 2 cán bộ công an này đã được VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn cùng ngày.
Vu chay quan karaoke 32 nguoi chet: Khoi to 2 can bo canh sat PCCC
Hiện trường vụ cháy. 
Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã công bố quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai cán bộ này. Một nguồn tin cho biết, trong số hai bị can trên, hiện 1 người bị bắt tạm giam, còn 1 người được cho tại ngoại vì lý do sức khỏe.
Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM), chủ quán karaoke An Phú (tỉnh Bình Dương) - nơi xảy ra vụ cháy khiến 32 người tử vong.
Ông Lê Anh Xuân bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo quy định tại khoản 3, điều 313, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở karaoke An Phú vào khoảng 20h15 ngày 6/9 tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn đưa 22 người ra khỏi đám cháy an toàn. Đến chiều 7/9, 32 nạn nhân tử vong lần lượt được tìm thấy, đưa ra khỏi hiện trường. 17 người được xác định bị thương do tự thoát thân khi hỏa hoạn phát sinh.
Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2 của cơ sở. Do cơ sở thiết kế xây dựng với nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh, rất khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ…
Ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú theo Khoản 3, Điều 313 Bộ luật Hình sự quy định về vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.
Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2022 được UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 4/10, trả lời câu hỏi về việc dư luận đặt ra có cổ phần của công an trong quán karaoke này, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nếu đơn vị nào có thông tin trên thì cung cấp cụ thể hơn cho cơ quan điều tra.
Theo đại tá Chính, trong quá trình điều tra, không có tài liệu để xác định có sự tham gia cổ phần của công an trong cơ sở kinh doanh karaoke An Phú.
Ngoài việc bắt chủ cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, hiện nay những vấn đề liên quan đến việc cấp phép hoạt động karaoke, cấp phép an toàn PCCC, quá trình quản lý cơ sở này thì hiện tại cơ quan cảnh sát điều tra đang trưng cầu giám định.
“Trên tinh thần sai ở đâu sẽ xử lý đến đó, không có vùng cấm trong việc xử lý vụ cháy quán karaoke An Phú”, Đại tá Trần Văn Chính nhấn mạnh.
Ngoài ra, việc dư luận cho rằng số người chết cao hơn 32 người, Đại tá Chính cho biết, cho tới hiện tại chưa có thông tin gì về số người chết nhiều hơn con số 32. Cũng theo Đại tá Chính, ngay sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã ra quân tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó, Công an tỉnh đã xử lý 273 cơ sở, tạm đình chỉ 51 cơ sở, xử phạt trên 4 tỷ đồng. Trong đó, các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm nhiều nhất ở địa bàn TP.Thuận An và thị xã Tân Uyên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Cháy lớn tại khu công nghiệp Phú Thị

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)