Vụ bắn chết người làm thuê: Sát thủ và nạn nhân từng là “tri kỷ”

Google News

Từng là chơi thân thiết với nhau nhưng vì mâu thuẫn nợ tiền công, Khương nổi giận bắn chết bạn “tri kỷ”.

Công an TP.Hải Phòng đang tạm giữ Đỗ Văn Khương (SN 1986, ở thôn 1, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) để điều tra về hành vi nổ súng bắn anh Đỗ Viết Quân (SN 1984, trú tại thôn 5, xã Kỳ Sơn) tử vong.
Vu ban chet nguoi lam thue: Sat thu va nan nhan tung la “tri ky”
Khương (ảnh nhỏ) bắn chết “tri kỷ” vì bị đòi nợ. 
Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn cho biết, vụ án Khương bắn tử vong anh Quân làm người dân địa phương bàng hoàng bởi nam nghi phạm gây ra vụ án không phải đối tượng giang hồ, “số má”.
Khương là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Nay nam nghi phạm đã có vợ và 2 con nhỏ. Khương từng đi làm thuê ở lò vôi trước khi chuyển sang học lái xe tải.
Sau khi dành dụm được chút vốn, Khương chung tiền với một người cùng xã mua 2 chiếc xe tải để chở đất đá, vật liệu xây dựng quanh xã.
Khương thuê anh Quân làm lái xe chở vật liệu cho mình. “Hai người (Khương và anh Quân – PV) chơi rất thân với nhau, từng “chén chú, chén anh”, lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn thông tin.
Kinh doanh vận tải được một thời gian, Khương bán bớt một chiếc xe tải và nợ anh Quân tiền công. Anh Quân tới nhà Khương đòi nhiều lần nhưng không được nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.
Nói về vụ án, lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn cho biết, theo báo cáo ban đầu, tối 4/8, anh Quân đi xe máy tới nhà Khương để đòi 11 triệu tiền công anh làm thuê cho Khương trước đó. Hai người xảy ra cãi vã, thách thức nhau. Trong lúc bực tức, Khương lấy khẩu súng bắn đạn hoa cải bắn 1 phát trúng người anh Quân.
Nghe tiếng nổ, mẹ Khương trong nhà chạy ra thì thấy anh Quân gục xuống đất nên hô hoán mọi người đưa anh Quân đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước khi tới bệnh viện.
Về phần Khương sau khi gây án, được công an vận động, nam nghi phạm đã ra đầu thú.
“Gia đình Khương cũng khó khăn. Trước có hai cái xe ô tô tải chở vật liệu này bán đi chỉ còn một cái. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình gom góp được 40 triệu đồng gửi gia đình bị hại lo chi phí mai táng cho anh Quân”, lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn thông tin.
Theo Xuân Lực/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)