Vợ cũ bị tuyên 18 tháng tù, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ của ông Chiêm Quốc Thái), bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù về hành vi thuê giang hồ chém chồng mình trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết sẽ kháng cáo.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kháng cáo
Chiều nay, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với 7 bị cáo liên quan vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hồi tháng 3/2018.
HĐXX nhận định do mâu thuẫn vợ chồng, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã bỏ tiền thuê Phan Nguyễn Duy Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích cho chồng cũ là ông Chiêm Quốc Thái.
Mời quý vị độc giả xem video: Thuê chém chồng giá 1 tỷ, vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái hầu tòa

Truyền hình Đồng Tháp

Thanh đã chia tiền, thuê đàn em thực hiện “hợp đồng” với bà Ngọc, gây thương tích cho nạn nhân với tỷ lệ 5%. Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm xã hội, đủ cơ sở truy tố tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, các bị cáo có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức. Do đó cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa chung.
Tòa đánh giá hành vi của Ngọc thuộc trường hợp nghiêm trọng. Ngọc không tham gia vào hành vi chém ông Thái của các bị cáo khác nên không áp dụng tình tiết côn đồ khi lượng hình.
Với bị cáo Thanh, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo này phạm vào tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên bị cáo thành khẩn khai báo, tự nguyện giao nộp toàn bộ số tiền bất chính nên tòa xem xét giảm một phần hình phạt.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù. Các bị cáo còn lại lĩnh 16 tháng tù.
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết, bản án dành cho Vũ Thụy Hồng Ngọc và 6 đồng phạm là thỏa đáng.
Tuy nhiên, ông sẽ kháng cáo vì tòa không đề cập đến trách nhiệm, vai trò bác sĩ Trần Hoa Sen - người ông Thái cho rằng giữ vai trò chủ mưu và ông sẽ kháng cáo.
Vo cu bi tuyen 18 thang tu, bac si Chiem Quoc Thai noi gi?
Vợ chồng bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa. 
Trước đó, đại diện Viện kiểm sát (VKS) đề nghị mức hình phạt cao hơn. Trong đó Vũ Thụy Hồng Ngọc và Phan Nguyễn Duy Thanh cùng mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn lại, VKS đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng tù - 2 năm tù.
Lý do, theo VKS, hành vi của Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê giang hồ chém chồng là hành vi mang tính chất côn đồ. Không thể cứ chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình rồi thuê giang hồ chém.
Diễn biến vụ án
Theo nội dung vụ án, ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kết hôn và sống chung với nhau tại một căn nhà ở quận 2, TP HCM. Hồi tháng 6/2014, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, bà Ngọc làm đơn ly hôn, yêu cầu TAND TP HCM phân chia tài sản.
Đến tháng 3/2018, bà Ngọc đến nhà của bác sĩ Trần Hoa Sen chơi thì được bà này giới thiệu Phan Nguyễn Duy Thanh. Qua nói chuyện, bà Ngọc tâm sự chuyện có mâu thuẫn với ông Chiêm Quốc Thái trong việc ly hôn.
Lúc này, Thanh giới thiệu mình đang là giám đốc của một công ty vệ sĩ, hứa đánh dằn mặt ông Thái với giá 1 tỷ đồng. Bà Ngọc sau đó đưa 500 triệu đồng đến chỗ bà Sen để nhờ bà này chuyển lại cho Thanh.
Nhận tiền, Thanh cùng các đàn em bàn bạc kế hoạch gây thương tích cho ông Thái. Qua theo dõi, tối một ngày cuối tháng 3/2018, nhóm cả Thanh phát hiện ông Thái bước ra từ một nhà hàng ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ liền xông vào chém ông này rồi lên xe tẩu thoát.
Kết quả, ông Thái bị thương tật 5%. Ông này cũng có đơn gửi công an yêu cầu điều tra khởi tố những người đứng sau vụ việc. Sau đó, Thanh và 4 đàn em bị bắt giữ và khai nhận bà Ngọc là kẻ chủ mưu.
Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đang làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt khẩn cấp. Riêng 1 đàn em của Thanh là Danh Tiến nhanh chân bỏ trốn về Cà Mau trước khi bị bắt giữ.
Quá trình lấy lời khai, các bị cáo khai, bác sĩ Trần Hoa Sen biết việc bà Ngọc thuê người chém ông Thái. Tuy nhiên, quá trình lấy lời khai, bà Sen phủ nhận tất cả, cho rằng bản thân không liên quan tới vụ việc. Cơ quan điều tra cho rằng không đủ căn cứ để khởi tố hình sự với bà này.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)