Vợ chồng ở Thái Nguyên cầu cứu cảnh sát trước khi bị hàng xóm bắn

Google News

Trước khi bị Lê Văn Hữu (SN 1981, trú xã Dân Tiến, Võ Nhai, Thái Nguyên) bắn, vợ chồng ông T. từng cầu cứu cảnh sát vì nhiều lần bị Hữu đe doạ.

Công an tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị chức năng đang điều tra vụ nổ súng, hai người tử vong, một người bị thương tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai.
Khoảng 10h ngày 15/2, ông Lê Văn T. và vợ là bà Phạm Thị Đ. (cùng SN 1971, trú tại xã Dân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai thì bị Lê Văn Hữu bắn. Sau đó, Hữu đã dùng súng tự sát. Hậu quả, nghi phạm Hữu và ông Lê Văn T. tử vong, bà Phạm Thị Đ. bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Vo chong o Thai Nguyen cau cuu canh sat truoc khi bi hang xom ban
Hiện trường vụ nổ súng ở Võ Nhai. Ảnh: XĐ 
Trước khi vụ án xảy ra, gia đình ông T. từng bị Hữu đe dọa, tấn công. Sự việc trên đã được trình báo lên Công an xã Dân Tiến. Sự việc chưa được xử lý dứt điểm thì xảy ra vụ nổ súng.
Thượng tá Lương Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Võ Nhai sáng 17/2 xác nhận với VietNamNet thông tin trên. Ông Hùng cho biết, công an đang trong quá trình vào cuộc xử lý trình báo của vợ chồng ông T. thì xảy ra vụ nổ súng.
Theo ông Hùng, hiện nay vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Nguyên thụ lý, điều tra. Cơ quan công an cũng đang làm rõ về nguồn gốc khẩu súng mà nghi phạm sử dụng để gây án.
Tại hội nghị tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội mà Bộ Công an tổ chức vào tháng 7/2020, Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an xác định phòng ngừa là một nội dung công tác trọng tâm rất quan trọng, với mục tiêu kéo giảm từ 3 - 5% số vụ phạm pháp hình sự mỗi năm.
Bảo vệ tính mạng nhân dân là mục tiêu cao nhất, đồng thời có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc. Nếu giảm được khoảng 2.500 vụ phạm pháp hình sự mỗi năm thì sẽ có khoảng hơn 2.000 gia đình không có người phạm tội, trại giam bớt đi được số phạm nhân.
Do đó, Bộ Công an đề nghị các bộ, ban, ngành và UBND các địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp cùng lực lượng Công an triển khai toàn diện công tác phòng ngừa tội phạm, trong đó chú ý đặc biệt là phòng ngừa tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội.
Tập trung nhất là chủ động phát hiện sớm, kịp thời hòa giải các mâu thuẫn thù tức ngay từ khi mới phát sinh, không để tích tụ kéo dài. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân; quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại địa bàn cơ sở. Ngoài ra, tập trung siết chặt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, lao động, xã hội…
Xây dựng, nhân rộng và phát huy các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải ở cơ sở, khu dân cư, thôn bản, gắn với các phong trào, cuộc vận động, tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới.
Theo Đoàn Bổng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)