Vì sao “ổ thác loạn” bị phạt hàng trăm triệu vẫn vi phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ chưa đầy một tháng, “ổ thác loạn” tại nhà hàng Happy liên tiếp bị Công an phát hiện hàng trăm nam nữ thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 6/11, Công an quận 5, TP.HCM đang giám định số lượng lớn nghi là chất ma túy thu giữ tại nhà hàng Happy (thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Happy), đường Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5. Đồng thời tiếp tục phân loại hàng chục đối tượng nam nữ để xử lý.
Happy, ổ tệ nạn cho “cậu ấm, cô chiêu”
Rạng sáng ngày 4/11, trong khi người dân TP.HCM đang lo lắng về cơn bão số 12 đang hoành hành các tỉnh miền Trung và nguy cơ ảnh hưởng đến thành phố thì thời điểm này, gần 100 nam, nữ thanh niên đang quay cuồng trong tiếng nhạc, khói thuốc…trong các phòng sang trọng tại nhà hàng Happy.
Vi sao “o thac loan” bi phat hang tram trieu van vi pham?
Ổ tệ nạn của hàng trăm "cậu ám, cô chiêu" trong nhà hàng Happy 
Ngay khi lực lượng Công an thuộc phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64, Công an TP.HCM) và Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 5 ập vào, hàng chục “cậu ấm, cô chiêu” cùng các tiếp viên nữ của nhà hàng nháo nhào bỏ chạy tán loạn nhưng đã bị Cảnh sát kịp thời ngăn chặn. Tại hiện trường, nhà chức trách thu giữ một bình hút shisha, nhiều gói bột trắng nghi là ma túy.
Vi sao “o thac loan” bi phat hang tram trieu van vi pham?-Hinh-2
Nhiều nam nữ thanh niên bị phát hiện sử dụng ma túy, chất kích thích trong nhà hàng Happy. 
Điều đáng nói là tại nhà hàng này, lúc 5h sáng ngày 7/10, PC64 phối hợp với Công an quận 5 cũng đã phát hiện hơn 100 nam nữ thanh niên thác loạn trong rượu mạnh và ma túy. Sau đó qua phân loại, có 82 người dương tính với ma túy và đã được đưa vào trung tâm Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) để cai nghiện.
Lợi nhuận quá lớn!
Cũng trong buổi đột kích vào rạng sáng ngày 4/11, lực lượng Công an đã kiểm tra khách và nhân viên thì phát hiện trong túi xách của đối tượng Phạm Khánh Thiện (23 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) có 3 bịch nylon chứa chất bột màu trắng và một gói nylon chứa 65 viên nén màu vàng; một gói nylon chứa 3 viên hình tròn, màu trắng; một gói nylon chứa 4 viên thuốc màu trắng… (tất cả đều nghi là ma túy).
Vi sao “o thac loan” bi phat hang tram trieu van vi pham?-Hinh-3
Nhất mhà chức trách phát hiện nhiều chất ma túy trong nhà hàng.
Tại cơ quan Công an, Thiện khai nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng tại nhà hàng Happy. Lúc gần 1h cùng ngày, khi có khách tới hát karaoke, ăn nhậu, Thiện vào các phòng để tiếp và bán ma túy cho 3 khách, thu 7,5 triệu đồng. Thiện thừa nhận tất cả tang vật trên là ma túy mua của một người đàn ông giá 50 triệu đồng.
“Tôi bắt đầu phân phối ma túy loại ketamin và thuốc lắc tại nhà hàng này từ tháng 9/2017, mỗi ngày lời khoảng 2 triệu đồng”, đối tượng Thiện khai nhận.
Theo hồ sơ của CQĐT, nhà hàng Happy do Đinh Minh Thành (46 tuổi, ngụ quận 1) làm chủ. Trong đợt kiểm tra vào tháng 10 vừa qua, nhà hàng bị xử lý hàng trăm triệu đồng vì các lỗi vi phạm như kinh doanh karaoke không phép, hoạt động quá giờ quy định, giữ xe lấn chiếm lòng lề đường, để khách vào sử dụng ma túy và các chất kích thích khác.
Vi sao “o thac loan” bi phat hang tram trieu van vi pham?-Hinh-4
Dù bị phạt hàng trăm triệu đồng về hàng loạt vi phạm, tuy nhiên do lợi nhuận quá lớn, chủ nhà hàng vẫn bất chấp, tiếp tục vi phạm. 
“Dường như việc kinh doanh có thu nhập quá lớn nên việc bị phạt hàng trăm triệu đồng đối với quản lý, chủ nhà hàng này không đủ sức răn đe…”, một cán bộ Công an cho biết.
Được biết, Công ty TNHH MTV Minh Thành Happy mới vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp phép kinh doanh từ ngày 8/9/2017. Tuy nhiên, dù mới chỉ hoạt động chưa đầy 2 tháng nhưng tần suất vi phạm tại doanh nghiệp này vô cùng nghiêm trọng, gây bức xúc cho dư luận xã hội.
Vũ Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)