Vì sao 6 cựu lãnh đạo PVN bị đề nghị xử lý?

Google News

(Kiến Thức) - Do những sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học và sơ xợi mà 6 cựu lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí (PVN) đối mặt với hình thức kỷ luật khiển trách.

Bộ Công Thương vừa có văn bản báo cáo gửi cơ quan chức năng về đề nghị xử lý kỷ luật 6 cựu lãnh đạo ngành dầu khí do liên quan đến hàng loạt sai phạm trong thời gian công tác.
Cụ thể, 6 vị cựu cán bộ này gồm:
- Bà Phan Thị Hòa, nguyên ủy viên HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Bà Hoa là ủy viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến tháng 10/2010);
- Ông Hoàng Xuân Hùng, nguyên thành viên HĐQT PVN (ông Hùng là thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến tháng 4/2012);
- Ông Vũ Khánh Trường, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 4/2009 đến tháng 9/2015;
- Ông Nguyễn Xuân Thắng, nguyên thành viên HĐTV PVN từ tháng 1/2011 đến tháng 3/2015;
- Ông Đỗ Văn Đạo, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến năm 2009;
- Ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên thành viên HĐTV PVN từ tháng 11/2010 đến tháng 3/2015.
 Dự án năng lượng sinh học Dung Quất "đắp chiếu" suốt gần một năm nay. Nguồn ảnh: Tiền Phong
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, những cá nhân này tuy không phải chịu trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu nhưng phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách.
Các cá nhân này không chỉ liên quan đến các sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học và dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ mà còn bị đánh giá chưa thực hiện hết trách nhiệm trong việc giám sát người đại diện phần vốn tại các doanh nghiệp như: Tổng công ty Dầu Việt Nam, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công ty CP nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung, Công ty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí để xảy ra các sai phạm trong quá trình triển khai các dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, dự án năng lượng sinh học Phú Thọ, Dung Quất…
Do tất cả các cán bộ trên đã về hưu nên Bộ Công thương cho hay đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền, đề xuất biện pháp xử lý. Bộ Công Thương kiến nghị công bố rộng rãi mức độ vi phạm của 6 nhân sự phải xử lý kỷ luật mà không có quyết định kỷ luật.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)