“Vì mày mà hai gia đình tan nát“

Google News

(Kiến Thức) - Trước vành móng ngựa, Nguyễn Kha Luân (SN 1980, ngụ tại quận 2, TPHCM) với vẻ mặt hiền lành, lời nói nhẹ nhàng làm cho nhiều người tiếc cho tương lai của hắn. 

Bị cáo Nguyễn Kha Luân tại tòa.
Sinh ra trong một gia đình giáo dục nề nếp, tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật TPHCM và đang làm họa sĩ, có vợ và 2 con nhưng không lo vun vén cho gia đình, Luân cặp bồ với H.T.P.Q. (ngụ tại quận 2), dắt bồ đến quán nhậu Luân giới thiệu là bà xã. Trong lúc ngồi nhậu, một người bạn là Đinh Phước Lộc thấy chị Q. xinh đẹp nên dùng tay sàm sỡ chị Q. Tức giận với hành động này, Luân lấy dao đâm một nhát kết liễu đời Lộc.
Vị chủ tọa hỏi: Tại sao có vợ hai con nhưng còn dám giới thiệu người khác là bà xã? Luân lí nhí khai: Vì cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên bị cáo mới cặp bồ. Vị chủ tọa tiếp lời: Bị cáo có nghĩ đến trách nhiệm làm chồng, làm cha để nuôi dạy con hay thấy mình không hạnh phúc mà cho phép mình sống vô trách nhiệm? Hơn nữa, bị cáo cũng không có tư cách gì tước đoạt mạng sống của người khác khi họ vi phạm đạo đức xã hội về ứng xử, Luân cúi đầu: dạ bị cáo đã biết lỗi.
Phiên tòa khép lại với lời tuyên án chung thân từ vị chủ tọa, vừa nghe xong Luân khuỵu bẹp xuống, bốn cảnh sát tòa phải xốc Luân dìu ra xe tù. Người nhà Luân khóc, mẹ Luân ngất xỉu tại tòa. Bà Trần Thị Hoàn - mẹ của Lộc (đã mất) chỉ vào mặt chị Q. và nói: Tại mày mà hai gia đình tan nát, tao mất con còn thằng Luân đi tù chung thân, mày là con yêu tinh. Chị Q. rớm rớm nước mắt nép vào góc phòng chờ mọi người đi hết rồi mới dám bước tiếp. 
Chỉ vì hơn thua lời nói cũng như hành động sỗ sàng mà kẻ mất mạng oan, người đi tù đền tội, tiếc cho hai người con được học hành đỗ đạt cao nhưng trong phút chốc lại đánh mất mình để mang vết nhơ suốt đời. Đó còn là bài học cho lẽ xử sự đạo đức ứng xử ở đời.
Q.Anh

Bình luận(0)