Uống bia, lái xe biển 8668 rồi tự nhận là Vụ trưởng ở Bộ GD-ĐT, dọa gọi Bộ trưởng

Google News

Người đàn ông đi xe máy lớn tuổi ở Hà Nội khi bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn vào tối 2/1 đã tự nhận là Vụ trưởng ở Bộ GD-ĐT, doạ gọi cho Bộ trưởng.

Tối 2/1, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã ra quân xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Uong bia, lai xe bien 8668 roi tu nhan la Vu truong o Bo GD-DT, doa goi Bo truong
CSGT xử lý hàng chục người vi phạm luật giao thông chỉ trong thời gian ngắn 
Theo ghi nhận, vào 20 giờ 30 phút tối cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tại ngã tư Xuân Thuỷ-Cầu Giấy, quận Cầu Giấy. Vào thời điểm này, rất đông lưu lượng phương tiện tham gia giao thông. Các cán bộ, chiến sĩ CSGT chia thành các mũi phát hiện và yêu cầu dừng để kiểm tra các phương tiện nghi vấn. Chỉ trong khoảng 30 phút, tổ công tác làm nhiệm vụ đã phát hiện hàng chục trường hợp người điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.
Khi được lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra và tuyên truyền giải thích về các điểm mới trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đa số người điều khiển phương tiện chấp hành. Tuy nhiên, một số người đã có hành vi chống đối, thậm chí không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đe dọa phóng viên báo chí tác nghiệp.
Cụ thể, trường hợp nam tài xế tên L.H.H. (SN 1953, trú tại Cầu Giấy) điều khiển xe máy BKS 29-Y5 8686, bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp.
Uong bia, lai xe bien 8668 roi tu nhan la Vu truong o Bo GD-DT, doa goi Bo truong-Hinh-2
Nam tài xế nhận là Vụ trưởng ở Bộ Giáo dục và Đạo tạo xin bỏ qua lỗi vi phạm 
Khi CSGT kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì nam tài xế này mới xuống xe (có biểu hiện say rượu bia - tự nhận uống 2 cốc bia trước đó), đòi đốt xe, liên tục có những lời đe doạ sẽ "gọi cho Bộ trưởng", luôn miệng tự nhận quen nhiều người ở các bộ kể cả Bộ trưởng. Dù được lực lượng chức năng kiên nhẫn giải thích và với sự có mặt của các phóng viên báo chí ghi nhận quá trình làm nhiệm vụ nhưng trường hợp người đàn ông này vẫn không hợp tác, thậm chí còn có hành vi đe dọa, yêu cầu các phóng viên không được phép tác nghiệp nếu không sẽ đập máy ảnh, máy quay phim… Sau đó, ông H. còn nhận "tôi là Vụ trưởng Vụ học sinh, sinh viên ở Bộ Giáo dục và Đào Tạo". Trường hợp này, do không hợp tác nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện.
Một trường hợp khác là tài xế không xuất trình được giấy tờ xe. Qua kiểm tra, nồng độ cồn của người này là 1,117 miligam/lít khí thở (vượt quá quy định gấp nhiều lần). Nam tài xế này cho biết vừa uống tất niên công ty, không nhớ nổi mình đã uống bao nhiêu rượu bia.
Theo B.H.THANH/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)