Ứng phó bão số 10, yêu cầu xả hàng loạt trạm BOT

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cục đường bộ vừa có công văn khẩn yêu cầu xả trạm BOT tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình phục vụ di dân, ứng phó bão số 10.

Để ứng phó bão số 10, Tổng cục Đường bộ vừa có công văn khẩn gửi Cục Quản lý đường bộ 2, Sở GTVT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ đạo việc xả trạm BOT để di dân tránh bão tại các tỉnh trên.
Theo đó, Tổng Cục Đường bộ yêu cầu Cục quản lý đường bộ 2 chủ trì, phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện phương án phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa lưu thông; phối hợp các Sở GTVT và các bến xe thực hiện nghiêm việc kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến. Kiên quyết không cho những phương tiện xuất bến khi bão số 10 đổ bộ vào.
Ung pho bao so 10, yeu cau xa hang loat tram BOT
 Tổng cục đường bộ vừa có công văn khẩn yêu cầu xả trạm BOT tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình phục vụ di dân, ứng phó bão số 10.
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa, giám sát việc xả trạm và đóng trạm thu phí.
Đối với các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ, Tổng cục yêu cầu thực hiện việc xả trạm khi có yêu cầu của Cục QLĐB II để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.
“Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, đề nghị các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa”, Tổng cục Đường bộ nêu rõ.
Hiện nay, các trạm BOT Quán Hàu, Đèo Ngang, Cầu Rác đã tiến hành đóng chiều vào, mở chiều ra.
Hải Ninh

Bình luận(0)