Tung tin Gia Lâm có 149 người nhiễm COVID-19, 2 cô gái nhận kết đắng

Google News

Mới đây, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội thông tin đã lập hồ sơ xử lý 2 phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên bàn huyện Gia Lâm lên mạng xã hội.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Gia Lâm đã phát hiện tài khoản Facebook “N.H” đăng tải nội dung: "Ninh Hiệp 149 người dương tính. Mọi người cần bảo vệ ngay".
Tiến hành xác minh, Công an huyện Gia Lâm đã làm rõ và triệu tập chủ tài khoản Facebook trên là N.T.H, (37 tuổi, trú tại Phù Đổng, Gia Lâm) đến làm việc.
Tung tin Gia Lam co 149 nguoi nhiem COVID-19, 2 co gai nhan ket dang
Cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý với hai người phụ nữ (Hà Nội). (Ảnh: Lao động) 
Tại cơ quan Công an, chị H. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xoá bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.
Cơ quan chức năng khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.
Không chỉ chị H., cùng thời điểm trên Công an huyện Gia Lâm cũng xác minh, làm rõ chị N.T.S (31 tuổi; trú tại Đình Xuyên, Gia Lâm) về việc sử dụng tài khoản Zalo cá nhân đăng tải nội dung sai sự thật về tình hình dịch COVID-19.
Quá trình làm việc, chị S. thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân và xoá bỏ bài viết trên.
Theo thống kê, từ ngày 1-18/2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xử lý 16 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội, đồng thời yêu cầu các đối tượng bóc gỡ toàn bộ bài viết không đúng sự thật trên mạng xã hội.
Trong khi cả nước, các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, thì chủ nhân của các trang Facebook, Zalo lại chia sẻ những thông tin vô trách nhiệm để hưởng lợi cho bản thân mình. Chính những thông tin thất thiệt mang động cơ cá nhân đó đã gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Những hành vi đăng tải sai sự thật như trên thật thiếu ý thức trách nhiệm, ý thức công dân.
Người dân cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, khuyến cáo tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.
Hiện, Công an huyện Gia Lâm đang củng cố hồ sơ, xử lý các trường hợp trên theo quy định.

Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ thì mức xử phạt đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang của cá nhân là 7,5 triệu đồng.

>>> Mời các bạn xem thêm video: Xử phạt nam thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Ánh Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)