Trung ương nhất trí giới thiệu bổ sung 23 nhân sự lãnh đạo

Google News

Ban Chấp hành Trung ương đã nhất trí đề xuất, giới thiệu bổ sung 23 nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo Nhà nước, nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Chiều 8/7, sau 4 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, kết thúc sớm hơn so với dự kiến một ngày.
Phát biểu bế mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận các ủy viên Trung ương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, xác đáng vào các báo cáo, đề án. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau.
Đồng thời, Trung ương cũng nhất trí cao với Phương án do Bộ Chính trị trình về tiếp tục kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo của các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV. Ban Chấp hành Trung ương đã nhất trí đề xuất, giới thiệu bổ sung 23 nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo Nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Trung uong nhat tri gioi thieu bo sung 23 nhan su lanh dao
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương 3 khoá XIII. Ảnh: Zing.vn. 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Trung ương đã cho ý kiến để hoàn thiện và quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII; Quy định về thi hành Điều lệ Đảng và Quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ khoá XIII.
Theo Tổng bí thư, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII đã có những bổ sung, sửa đổi quan trọng liên quan đến trách nhiệm và quyền hạn của Ban Chấp hành Trung ương, của ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (bao gồm cả ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư), của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; trách nhiệm và quyền hạn của Tổng bí thư, Thường trực Ban Bí thư, của ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư và về chế độ làm việc, phương pháp công tác.
Tổng bí thư thông tin thêm những nội dung mới của Quy định thi hành Điều lệ Đảng lần này chủ yếu tập trung vào một số vấn đề để làm tốt hơn công tác đảng viên như: Giới thiệu và kết nạp người vào Đảng; công nhận đảng viên chính thức; phát thẻ và quản lý thẻ đảng viên, quản lý hồ sơ đảng viên và thủ tục chuyển sinh hoạt đảng…
Nội dung sửa đổi, bổ sung Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cũng được bổ sung nhiều quy định cụ thể liên quan đến các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn nhằm phát huy đầy đủ, đúng đắn hơn nữa chức năng kiểm tra, giám sát của Đảng.
Cũng tại Hội nghị này, sau khi xem xét các tờ trình của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã bầu bổ sung hai Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; đồng thời quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trần Văn Nam, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng; thi hành kỷ luật đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.
>>> Xem thêm video: Tiểu sử tóm tắt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)