Treo biển tên Nguyễn Thanh Hóa ở số 10 Hồ Giám chỉ “giải quyết khâu oai”

Google News

(Kiến Thức) - Nói về căn phòng có treo biển tên mình trong căn nhà số 10 Hồ Giám, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết, việc CNC đặt bảng tên chỉ giải quyết khâu oai và ông cũng chỉ ra đó có một, hai lần.

Sáng ngày 20/11, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tiến hành thẩm vấn bị cáo Nguyễn Thanh Hóa - cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đường dây đánh bạc ngàn tỷ của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam.
Tại phiên xét hỏi sáng nay, chủ tọa hỏi về việc ông Nguyễn Thanh Hóa khai CNC không phải công ty nghiệp vụ của C50 nhưng thường xuyên gửi báo cáo?
Trả lời câu hỏi này, ông Hóa cho biết, từ năm 2012 đến khi nghỉ thì có nhiều văn bản CNC gửi đến C50 nhưng ông không hồi âm. Dù bản hợp tác không có giá trị nhưng CNC nghĩ đang là công ty bình phong, là cơ sở của C50 nên vẫn tự gửi báo cáo.
"Họ gửi báo cáo chúng tôi cũng giống như quần chúng nhân dân gửi báo cáo, không riêng CNC. Nếu có dấu phạm tội chúng tôi sẽ điều tra chứ không phải CNC là cơ sở của C50", bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói.
Treo bien ten Nguyen Thanh Hoa o so 10 Ho Giam chi “giai quyet khau oai”
Ông Nguyễn Thanh Hóa trả lời HĐXX tại phiên tòa sáng nay. 
Trả lời về việc, thời gian sử dụng trụ sở số 10 Hồ Giám, tại đây có treo biển tên Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa?, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết, bản thân có biết doanh nghiệp này thuê trụ sở tại số 10 Hồ Giám (Hà Nội) ngay từ khi CNC có văn bản xin ý kiến.
"Anh Nguyễn Văn Dương mang công văn lên tôi không nhớ nội dung cụ thể nhưng đại khái là xin thuê trụ sở số 10 Hồ Giám. Lúc đó có nói đến việc họ cho tôi một tầng vì tòa nhà ấy 4-5 tầng. Tôi nghĩ sử dụng một tầng ấy để làm nơi chúng tôi gặp gỡ, giao lưu những nhà kỹ thật cao về công nghệ. Tôi đã bảo anh Dương phối hợp với C43 thực hiện đúng quy định chứ không phải CNC là cơ sở của C50", ông Hóa nói.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Hóa, bị cáo không biết Nguyễn Văn Dương đã treo biển Cục trưởng C50 và đề tên ông ta tại nơi này, cho đến khi bị bắt, ông Hóa mới biết điều này. Ông Hóa nói trước đó rất ít khi ra Hồ Giám. Ông nói thời thời gian đầu về làm Cục trưởng C50 đeo hàm Đại tá nên không thể có biển "Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa" ở đó.
Ngay sau đó, HĐXX lập tức công bố lời khai của bị cáo Nguyễn Dương 2 ngày trước, thể hiện ông Hóa biết CNC treo biển và đã đề nghị gỡ bỏ.
Khi lên đối chất về việc này, Nguyễn Văn Dương nói rằng: “khi bị bắt, cơ quan điều tra đã xác minh được nội dung đó từ một số cán bộ nhân viên công ty tôi. Khi đó, tôi có xác nhận có, trong thời gian 1 tháng và lý do anh Hóa có ý kiến là công ty bí mật nên không treo như vậy", bị cáo Dương khai.
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói rằng, ngôi nhà ở Hồ Giám là căn hộ nhỏ nên “chả có lý do gì tôi ra làm việc, treo biển đó để "giải quyết khâu oai. Biển này chỉ giải quyết khâu oai, trong khi tôi chả có lý do gì bảo anh treo vào khu chật chội như thế để giải quyết oai. Tôi hoàn toàn không biết, các anh ấy tự treo và người nào thấy bất hợp lý nên mới bảo gỡ xuống", bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)